Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Vai trò của Steve Jobs với nỗ lực lập bản đồ iOS riêng của Apple thay thế Google Map cũng như Google Search.


Theo Bloomberg Businessweek căn cứ vào hồ sơ cá nhân của Steve Jobs, với một cái nhìn thoáng qua vai trò của Steve Jobs trong nỗ lực lập bản đồ riêng cho Apple,  dự án này được thực hiện trong nhiều năm, nay được tung ra cho công chúng. Không có gì đáng ngạc nhiên, báo cáo cho thấy nỗ lực lập bản đồ riêng của Apple từ ý tưởng của Steve Jobs, xuất phát từ mối quan tâm của ông đối với sự hiện diện quá nhiều của Google trên các thiết bị iOS.

Trong nội bộ Apple nói Jobs tự khởi xướng dự án lập bản đồ, và ông thành lập một nhóm bí mật thay thế Google Maps chỉ giữ lại tính năng turn-by-turn của Google Maps trên iPhone. Jobs không ưa Google. Ngoài bản đồ, Jobs cũng xem xét việc loại bỏ công cụ tìm kiếm Google mặc định trên iOS.

Lời khẳng định trên phù hợp với báo cáo từ Businessweek cho rằng Apple trong các cuộc thảo luận với Microsoft để chuyển sang công cụ tìm kiếm Bing mặc định cho iOS năm 2010.

Apple hiện đang cung cấp cho người dùng lựa chọn các công cụ tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing trong Safari, cộng thêm Baidu ở Trung Quốc với iOS 6, nhưng vai trò của Google Search vẫn là mệt công cụ tìm kiếm mặc định chia sẻ lưu lượng truy cập lớn nhất trong iOS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét