Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

iPad nhận được điểm hài lòng cao nhất.Phụ nữ sử dụng Kindle Fire nhiều hơn nam giới.

Thị trường tablet tương đối vẫn còn non trẻ, thâm nhập vào thị trường Mỹ khá nhanh chỉ có thể đạt được 47% vào năm 2013, nhưng chúng ta bắt đầu xem xét một số mô hình đang nổi lên, theo comScore.

Trong một cuộc điều tra 6.000 chủ sở hữu máy tính bảng tại Mỹ, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy Kindle Fire được phụ nữ quan tâm nhiều hơn tỷ trong khi người dùng iPad lại là nam giới. Nó cũng tìm thấy máy tí́nh bảng iPad, Apple xếp hạng cao nhất về sự hài lòng so với các loại  máy tí́nh bảng như Android và Kindle Fire, tất cả các tỷ lệ tương đối gần nhau, và tất cả chúng đều có tỷ lệ trên trung bình về sự hài lòng cho điện thoại thông minh.

Đánh giá cho thấy thúc đẩy sức mua là thương hiệu, chức năng và giá cả, với các ứng dụng có sẵn, cùng với chi phí, là yếu tố quan trọng nhất là khi người tiêu dùng mua một  máy tí́nh bảng.

ComScore cho thấy máy tí́nh bảng của Amazon có 56.6% khách hàng là phụ nữ, iPad thu hút 52,9%, trong khi máy tính bảng Android được người dùng chia đều. Tổng cộng, đều được phân chia giữa nam và nữ chủ sở hữu. Trong khi đó, điện thoại thông minh có vẻ thu hút nữ ít hơn một chút, tỷ lệ là 51.9 so với 48.1% nữ giới.

Khi nói đến tuổi, từ 25 đến 34 tuổi là độ tuổi phổ biến nhất cho chủ sở hữu máy tính bảng và điện thoại thông minh, từ 35 đến 44 tuổi đứng thứ hai. Điều này không đưa đến quá nhiều bất ngờ, vì ở lứa tuổi này người tiêu dùng có đủ thu nhập để mua sản phẩm điện tử có giá 199 USD trở lên, và nổi bật hơn người lớn tuổi và có thu nhập ổn định hơn so với người dùng trẻ tuổi. Cũng không ngạc nhiên gi khi khung thu nhập vẫn phổ biến nhất cho cả hai máy tính bảng và điện thoại thông minh khi chủ sở hữu có thu nhập hơn 100,000 USD.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là ngay cả Kindle Amazon, tiếp thị với giá 199 USD, tương tự như máy tính bảng đắt tiền. Cho thấy giá 199 USD của Amazon vẫn còn quá cao cho hai đối tượng là người có thu nhập thấp và học sinh.

Chuyển sang những gì được người tiêu dùng mua máy tính bảng, comScore cho thấy ứng dụng có sẵn và giá cả là yếu tố quan trọng như nhau để người tiêu dùng chọn lựa.  Kết quả các loại khác nhau: ví dụ ứng dụng iPad đắt tiền hơn nhưng sức mua lại cao hơn so với các ứng dụng Android phần lớn rẻ hơn và  máy tính bảng Kindle Fire. Điều này dường như chỉ ra rằng nếu Apple khởi động một thiết bị rẻ hơn với hầu hết chức năng tương tự, nó có khả năng thổi bay tất cả các đối thủ khác. Điều thú vị dịch vụ như âm nhạc, video và mạng xã hội được chia sẻ từ ứng dụng tất cả đều có số điểm thấp.
Cuối cùng, trong khía cạnh của sự hài lòng, máy tính bảng iPad của Apple trong thị trường hiện nay, có số điểm cao nhất nhưng so với các đối thủ khác số điểm này không có gì chênh lệch nhiều.

Apple có 8.8 điểm trong mức điểm là̉ 10, nhưng Kindle Fire gần như ngang bằng với 8.7 điểm. Điều thú vị là máy tính bảng Android có tỷ lệ thấp nhất là 8.2 điểm. Tương tự, tất cả các loại điện thoại thông minh cũng cho thấy một điểm tương đối thấp là 8.1.