Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Sửa chữa lỗi 4014 và 4013 để nâng cấp iOS 7.0.2 cho iDevices.

Đối với hầu hết người sử dụng, nâng cấp lên iOS 7 gồm cả dễ dàng và phức tạp. Có rất nhiều nhiều bạn gặp trở ngại khi nâng cấp lên iOS 7 từ bất cứ phiên bản iOS 6. Có nhiều lý do cho các lỗi và chúng tôi sẽ cố gắng phân loại chúng ra để bạn có thể nâng cấp lên iOS 7 thành công.

Trước khi bạn bắt đầu sửa các lỗi khác nhau được đề cập ở đây, bạn phải nhớ rằng bạn cần phải có phiên bản mới nhất của iTunes để nâng cấp thành công lên iOS 7. Đây là một bước bắt buộc nếu bạn không muốn gặp bất kỳ rắc rối nào khi nâng cấp. Tại thời điểm viết bài này, phiên bản mới nhất của iTunes là 11.1 có thể tải về từ đây .
 
Kiểm tra phần cứng đầu tiên (Error 4013)

Một trong các loại cáp của các bạn không làm việc hiệu quả tại thời điểm nâng cấp. iTunes thông báo các lỗi khác mỗi lần cập nhật - hiện nay nổi bật nhất là Lỗi 4013. Cách tốt nhất là kiểm tra cáp và cổng kết nối của bạn trước khi bạn thử bất cứ điều gì liên quan đến phần mềm. Điều này có nghĩa:
  • Sử dụng cáp mới hoặc thay thế cáp khi bạn kết nối iPhone / iPad với máy tính
  • Nếu bạn tiếp tục nhận lỗi, hãy chuyển cổng USB khác.
Sửa chữa các vấn đề bộ nhớ

Không đủ bộ nhớ trên iPhone thường là một vấn đề khi cài đặt OTA của iOS 7. Tương tự không đủ bộ nhớ cũng có thể gây ra lỗi khi dùng iTunes để cài đặt iOS 7 trên iPhone của bạn. Vấn đề thiếu bộ nhớ có thể là một vấn đề gây ra lỗi 4013 mặc dù điều này khá hiếm.

Để khắc phục lỗi này, rất dễ dàng. Trước khi nâng cấp, đảm bảo iPhone của bạn có đủ bộ nhớ (ít nhất, một vài GB free).
 
Tập tin Hosts, làm sạch DNS Cache

Bạn đã bao giờ gặp phải và sửa chữa lỗi 3194 chưa? Nếu có, bạn nghĩ ngay đến cấu hình tập tin "host". Kết quả là tập tin "host" có thể gây khó khăn trong quá trình nâng cấp iOS 7. Nó sẽ không cho phép bạn nâng cấp được cho đến khi nó được cố định.
Có một cách đơn giản để khắc phục điều này: thay đổi tập tin host, để nó quay trở lại trạng thái ban đầu của nó.
 
Làm trên Windows:
  • Điều hướng đến C :/ Windows/System32/drivers/etc/hosts
  • Sao lưu các tập tin vào máy tính và mở tập tin gốc
  • Cố gắng để tìm thấy một dòng có gs.apple.com
  • Nếu bạn tìm thấy dòng URL, loại bỏ nó và lưu  tập tin host.
Làm trên máy Mac:
  • Điều hướng đến / private / etc / hosts
  • Lặp lại quá trình tương tự như trên.
Nếu bạn không tìm thấy một dòng như thế, bạn có thể thử sử dụng TinyUmbrella .
 
Làm tươi bộ nhớ DNS Cache
Làm tươi bộ nhớ cache DNS sau khi các bước trên cũng là điều cần thiết Ngoài ra để thử. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn rõ ràng trong các tài liệu tham khảo gs.apple.com trong các tập tin host, bạn cũng nên làm tươi bộ nhớ cache DNSS chỉ để chắc chắn.
Trên máy Mac, mở Terminal và gõ: dscacheutil-flushcache
Trên Windows, mở dấu nhắc lệnh và gõ: ipconfig / flushdns
Và sau đó cố gắng nâng cấp lên iOS 7. Nếu may mắn, bạn có thể thành công.
 
[​IMG]

Một số bạn khi cập nhật iPhone lên phiên bản iOS7.x.x thỉnh thoảng gặp một số lỗi lạ như lỗi 4014/4013, do đó không thể nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất thông qua iTunes. Ngoại trừ cập nhật bản OTA là cách tốt nhất, đa số khi cập nhật được thực hiện thông qua iTunes có nguy cơ gặp một số lỗi và đó là lỗi 4013/4014, đây là mối bận tâm của các bạn hiện nay.

Nói một cách đơn giản lỗi này thường liên quan đến phần cứng cũng giống như tất cả mọi thiết bi kỹ thuật số khác, bạn không có khả năng sửa chữa những lỗi này. Có một loạt các giải pháp khác nhau để giải quyết các lỗi này. Chúng tôi cố gắng trình bày một cách thứ tự để bạn dễ dàng nắm bắt hầu khắc phục sự cố nêu trên.

Trước khi bắt đầu tiến hành cập nhật.

Thực hiện tuần tự từng bước như sau:

  • Sử dụng phiên bản mới nhất của iTunes
  • iPhone cần có đủ dung lượng điã chứa đa ta khi bạn bản cập nhật lần phiên bản iOS mới. Điều này cần thiết trong lúc cập nhật.
  • iPhone khi cập nhật pin cần được xạc đầy đủ.

Vấn đề gây ra lỗi.

Lỗi 4014 (hoặc 4013) thường được liên kết đến vấn đề phần cứng - như lỗi dây cáp, cổng kết nốt bị lỗi..v.v. Trên lý thuyết iPhone của bạn khi kết nối vào máy tính, iTunes phải nhận ra thiết bị nhưng có thể iTunes không kết nối vì cáp không thực sự tốt. Hoặc có thể là cổng kết nối gặp trục trặc.

  • Điều đầu tiên bạn là bạn thay đổi cổng USB mà bạn kết nối với iPhone. Tiếp theo, là thay đổi cáp bạn đang sử dụng bằng dây cáp khác. Có thể điều này gây ra những sự cố trong lúc cập nhật.
  • Thêm một biện pháp khác, bạn cũng có thể cập nhật thiết bị của bạn qua một số máy tính khác hoặc bạn cài lại hệ điều hành Windows đôi khi Win bị lổi cũng có thể vướng lỗi 4013/4014 trong đó có iTunes được cài đặt phiên bản mới nhất.
  • Sao lưu và đưa vào chế độ phục hồi.
  • Nếu bạn cố gắng cập nhật các phiên bản mà không restore thiết bị lại cho sạch sẽ cũng có thể vướng vào lỗi này (ngay cả sau khi thay đổi các loại cáp). Phương pháp này thường được khuyến cáo như phương cách cuối cùng để thực hiện.
  • Kết nối iPhone của bạn vào máy tính. Chạy iTunes.

Sao lưu iPhone của bạn.

  • Ngắt kết nối iPhone, tắt iTunes.
  • Đặt iPhone trong chế độ DFU. Như sau: bấm và giữ nút power và home cùng một lúc cho đến khi màn hình trở thành màu đen.
  • Mở iTunes trên máy tính.
  • Kết nối iPhone. iTunes sẽ thông báo (thông qua một hộp thoại) rằng iPhone được phát hiện trong chế độ restore.
  • Bước tiếp theo là khôi phục lại thiết bị. Điều này sẽ xóa tất cả mọi thứ trong iPhone và khôi phục lại từ đầu.

Một số vấn đề cần chú ý

Thỉnh thoảng, những rắc rối dường như ít xảy ra khi bạn cập nhật lên phiên bản 6.x iOS cuối cùng và sau đó cập nhật lên iOS 7. (Điều này được áp dụng khi bạn còn đang ở trên iOS 6.0, 6.1).
Xóa bớt ứng dụng và bộ nhớ ứng dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone của bạn. Mặc dù nghe có vẻ không liên quan đến lỗi 4014/4013, nhưng nó có thể giúp các bạn ít vướng vào các lỗi này.

Ghi chú: Khi vướng lỗi 4013 thiết bị của bạn sẽ có hiện tượng dính cáp theo Apple đó là chế độ Recovery Mode (kèm theo hình minh hoạ bên dưới). Gặp trường hợp này bạn không nên lo sợ các bạn chỉ cần làm theo các bước chỉ dẫn fix lỗi 4013/4014 nêu trên. Sau đó các bạn restore iPhone trong chế độ Recovery mode hoặc đưa thiết bị vào DFU mode (theo kinh nghiệm thì restore với DFU mode nhanh hơn Restore Mode) để restore lại từ đầu.

 Recovery Mode
Sau khi dính cáp, bạn kết nối iPhone với máy tính và chạy iTunes và bạn sẽ nhận được thông báo như hình minh hoạ trên:
"Thiết bị của bạn trong Recovery Mode. Bạn phải restore iPhone của bạn. Sau đó iTunes mới có thể hoạt động trở lại.

Có 3 cách cập nhật thiết bị của bạn lên firmware 7.0.2 tham khảo tại đây 

Chú ý: Nếu các bạn chọn cách thứ 3 sử dụng iTunes restore để cận nhật bạn sẽ vướng một số lỗi mà tôi đã đề cập trong một số bài viết trên iDevices' Blog như sau:

 Lỗi 4014, lỗi 4013, lỗi 3194, lỗi Unknown Error (6), Lỗi Activation error (kích hoạt).v..v.

2 nhận xét:

  1. bài viết của bạn rất hay.

    Trả lờiXóa
  2. Google Map update Version 2.5.3
    Link download:http://khanhquy.blogspot.com/2013/03/google-map-cho-tat-ca-cac-loai-ipad.html

    Trả lờiXóa