Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Hạ cấp (downgrade) iOS 7 xuống iOS 6.1.3 cho iPhone 4.

Hàng triệu người sử dụng iPhone iPad và iPod đã dễ dàng cập nhật phiên bản iOS 7 mới đầu tiên vào ngày 18 tháng 9. Hiện nay có một số bạn muốn quay trở lại iOS 6 quen thuộc để có thể jailbreak thiết bị của bạn.

Apple đã ngừng ký nhận iOS 6.1.3 và iOS 6.1.4 cho nên thiết bị của bạn nâng cấp lên iOS 7 không có thể hạ cấp được. Bên cạnh đó, Apple đã vô hiệu hoá khả năng khôi phục tập tin tùy chỉnh IPSW cho các firmware iOS 7 thông qua iTunes 11.1.

Tuy nhiên, có một ngoại lệ cho người sử dụng iPhone 4. Đối với những người đã lưu SHSH cho iOS 6.1.3 có khả năng hạ cấp thiết bị của họ từ iOS 7 về iOS 6.1.3 bằng cách sử dụng tool iFaith.

Apple đã ngừng ký nhận iOS 6.1.3 và iOS 6.1.4 vài tuần trước, có nghĩa là bạn sẽ không có khả năng downgrad iPhone của bạn trở lại iOS 6 khi bạn đã nâng cấp nó lên iOS 7. Nhưng có một trường hợp ngoại lệ cho iPhone 4, vì vậy bạn nào đang sở hữu iPhone 4 muốn hạ cấp thiết bị của mình từ iOS 7 xuống iOS 6.1. 3, làm theo từng bước hướng dẫn dưới đây.

Điều kiện tiên quyết

1) Cần có tool iFaith (được phát triển bởi hacker iOS iH8sn0w) chỉ dành cho Windows.

2) Bạn chỉ có thể hạ cấp nếu bạn có sao lưu SHSH và APTiket iOS 6.1.3.

 Chú ý: Có một số bạn ở diễn đàn khác thông báo là downgrade thành công không có bản lưu SHSH blobs của thiết bị. Theo iH8sn0w xác nhận nếu downgrade không có SHSH blobs sẽ bị vướng lỗi boot loop vòng DFU do đó các bạn cân nhắc khi downgrade nếu bạn không có bản lưu SHSH blobs của thiết bị bạn muốn downgrade.

3) Phương pháp hạ cấp iOS 7 này chỉ dành cho iPhone 4. Nó không có khả năng hạ cấp cho các thiết bị không tương thích khác chẳng hạn như iPhone 5, iPhone 4s, iPad 4, iPad 3, iPad 2, iPad mini và iPod Touch 5G.

4) Khi quá trình liên quan đến việc khôi phục lại thiết bị với các tập tin tùy chỉnh firmware iOS mất một khoảng thời gian.

5) Một khi thiết bị muốn hạ cấp xuống iOS 6.1.3, các bạn chỉ có thể khôi phục lại từ một bản sao lưu iOS 6.1.3 tương thích.

6) Mặc dù sao lưu iOS 7 không còn tương thích một khi iPhone được hạ cấp, bạn cũng nên backup iPhone của bạn thông qua iTunes hoặc iCloud trước khi downgrade để bạn có thể khôi phục lại các dữ liệu nếu nó bị mất trong quá trình hạ cấp.

7)  Nên sạc pin cho iPhone 4 trên 80%.

8) Downgrade thông qua iTunes 11.0.5 hoặc thấp hơn. Nếu các bạn đang sử dụng các phiên bản mới hơn 11.0.5 phải gỡ bỏ và cài đặt lại phiên bản iTunes cũ cho tương thích khi thực hiện hạ cấp.

Một số hình ảnh minh hoạ cài đặt lại iTunes phiên bản cũ.

Vào Control Panel uninstall toàn bộ các icon có trong hình  đó cài đặt lại iTunes cũ.
Khi bạn cài đặt iTunes phiên bản cũ sẽ bị báo lỗi không cài đặt được
Trước khi cài đặt iTunes phiên bản cũ đến thư mục Music>iTunes move file iTunes Library.itl ra màn hình Destop sau đó cài đặt lại iTunes sẽ không bị vướng lỗi.
  
Hoặc xem video hướng dẫn cách thứ 2 cài đặt iTunes.


 Bạn có thể tham khảo bài Jailbreak Untethered iOS 6.1.3 & 6.1.5 cho 3GS/A4 với Cydia package 
để jailbreak hoàn toàn cho các thiết bị iOS. 

Fix lỗi Erros 11 khi Restore Firmware custom cho các thiết bị cũ như iPhone 4, 4s, 5 hay 3GS thông qua iTunes 11.1x.


Như đă giải thích ở trên nếu các bạn muốn downgrade thiết bị của bạn xuống iOS 6.1.3 các bạn phải uninstall iTunes phiên bản mới cài đặt các phiên bản iTunes cũ hơn sau đây:

iTunes 11.0 cho Windows (32-bit)
[​IMG]
iPhone 4 khi restore với custome firmware với iTunes 11.1.x sẽ bị lỗi 11.​

Một thành viên có tên Shot Caller của diễn đàn sinfuliphone đã viết ra 1 tool để giúp chúng ta giải quyết lỗi Erros 11 một cách nhanh chóng không cẩn phải uninstall iTunes mới và cài lại phiên bản iTunes cũ. Cách sửa lỗi này áp dụng cho các hệ điều hành Windows

II. Hướng dẫn cách dùng tool
  • Bước 1:
Tải tool Fix_Error-11_v1.4.zip về sau đó giải nén và chạy nó  nhấn Enter!

[​IMG]

Tool fix lỗi 11 hoạt động hiển thị cửa sổ hình minh hoạ bạn nhấn Enter.​
  • Bước 2:
Sau khi bấm Enter, thì sẽ xuất hiện giao diện có 3 lựa chọn: 1 là cài đặt, 2 là gỡ bỏ cài đặt, 3 là Thoát ra. Bạn gõ lệnh số 1 rồi Enter để tiến hành cài đặt.

[​IMG]


Sau khi cài đặt xong bạn nhấn Enter để hoàn tất việc fix lỗi. Sau đó bạn có thể restore custome firmware mà không bị dính lỗi 11 nữa.

Cách hạ cấp iPhone 4 từ iOS 7 về iOS 6.1.3 thông qua iFaith v1.5.9

Bước 1: Tải về iFaith v1.5.9 và giải nén tập tin

Bước 2: Tải về iOS 6.1.3 firmware cho iPhone 4

6.1.3 (4 GSM): iPhone3,1_6.1.3_10B329_Restore.ipsw
6.1.3 (4): iPhone3,2_6.1.3_10B329_Restore.ipsw
6.1.3 (4 CDMA): iPhone3,3_6.1.3_10B329_Restore.ipsw


Bước 3: Tải về iTunes 11.0.5 hoặc thấp hơn. Hướng dẫn này sẽ không làm việc với iTunes 11.1 hoặc iTunes 11.1.1. Do đó, gỡ bỏ cài đặt iTunes 11.1 hoặc mới hơn và tải về và cài đặt iTunes 11.0

iTunes 11.0 cho Windows (32-bit)


iTunes 11.0 cho Windows (64-bit)

Bước 4: Kết nối iPhone 4 với máy tính sử dụng cáp USB

Bước 5: Kích đúp vào biểu tượng iFaith và nhấn OK

ifaith 1.5.9
Bước 6: Bấm vào Show Available SHSH Caches on Server. Bây giờ nó sẽ nhắc bạn muốn sử dụng các loại thiết bị được kết nối. Nhấn Yes để tiếp tục

[​IMG]
[​IMG]
Bước 7: Có ba tùy chọn sẽ xuất hiện. Nhấp vào lựa chọn thứ ba Show list of available SHSH blobs on TSS server(s) Điều này sẽ tải về tất cả các bản sao lưu SHSH từ các máy chủ Cydia và iFaith​

[​IMG]

Bước 8: Chọn blob từ Cydia hoặc iFaith cho iOS 6.1.3 và nhấp chuột vào Download selected blobs(s). Nó sẽ nhắc bạn sao lưu các SHSH và APTiket tại địa phương, chọn vị trí thư mục trên máy tính để bàn và nhấn OK

[​IMG]
Hạ cấp iOS 7 đến iOs 6.1.3​

Bước 9: Bạn sẽ được thông báo khi bản sao lưu SHSH cho iOS 6.1.3 tải về hoàn tất, nhấn OK. Điều này cũng cho biết rằng nó đã xác định thành công APTiket cho iOS 6.1.3, nhấn OK

Bước 10: Bạn lại nhận được thông báo sử dụng các thiết bị mới được kết nối, nhấn No để thoát khỏi iFaith.
[​IMG]
Bước 12: Kích đúp vào biểu tượng iFaith để khởi động lại một lần nữa sau đó nhấn OK để tiếp tục

Bước 13: Click vào mục Build signed IPSW w/Blobs. Click Browse for SHSH Blobs và chọn bản sao lưu SHSH được tải về trước đó (Các tập tin với phần mở rộng shsh.)

[​IMG]
[​IMG]
Hạ cấp iOS 7 lên iOS 6.1.3​

Bước 14: Bạn nhận một thông báo the provided apt ticket looks valid, nhấn OK để tiếp tục

Bước 15: Nhấp vào mục Browse for IPSW và chọni firmware iOS được tải về trước đó, hoặc yêu cầu iFaith để tải về nó bằng cách nhấp vào mục Download it for me.

[​IMG]

Bước 16:
Nó sẽ xác minh các IPSW. Nếu nó là phiên bản tương thích, nó đưa ra một lựa chọn Build IPSW, click vào nó để tiếp tục

Bước 17: iFaith sẽ xây dựng các tập tin tùy chỉnh IPSW bằng cách sử dụng tập tin firmware iOS và bản sao lưu SHSH blob. Quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian

Bước 18: Khi quá trình hoàn tất, nó sẽ đưa ra một thông báo, hoàn thành bước creating your custom signed IPSW. Ghi lại tên file và bấm vào nút OK để tiếp tục

Bước 19: Đặt iPhone ở chế độ DFU. Làm như sau, tắt iPhone và nhấp vào nút Start và làm theo hướng dẫn trên màn hình để vào chế độ DFU

a) Bấm và giữ nút PowerHome trong 10 giây và sau đó thả nút Power

b) Thả nút Power trong khi tiếp tục giữ nút Home thêm 30 giây

Bước 20: Sau khi thiết bị kết nối với chế độ DFU Mode, iREB tiến hành tiến trình đưa thiết bị vào chế độ DFU Mode. Nhấp vào nút OKOK lần nữa để thoát iFaith

Bước 21: Chạy iTunes 11.0. Nó đưa ra thông báo là iTunes trong chế độ Recovery Mode. Nhấn OK để tiếp tục

Bước 22: Giữ phím Shift và nhấp vào nút Restore iPhone ở thanh Summary. Chọn tập tin ipsw tùy chỉnh trong thư mục. ( mà iFaith đã tạo và đặt tên cho nó) và chọn tập tin này.

Bước 23: iTunes sẽ mất một thời gian để khôi phục lại iPhone với tập tin ipsw tùy chỉnh. Không ngắt kết nối điện thoại cho đến khi khôi phục hoàn tất.

Bước 24: Khi khôi phục thành công, hãy làm theo các hướng dẫn trên màn hình trên iPhone để cài đặt lại cấu hình (Bạn có thể khôi phục lại toàn bộ data từ bản sao lưu)

IPhone 4 chạy firware iOS 7 bây giờ đả được hạ cấp thành công về iOS 6.1.3.

Video chỉ dẫn downgrade iOS 7 về iOS 6.1.3

98 nhận xét:

  1. SHSH của iphone nào chỉ dùng cho iphone đấy hay iphone nào cũng có thể down với bản SHSH trong hướng dẫn?

    Cám ơn đã đọc và mong các bạn đóng góp ý kiến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi sao lưu SHSH blobs của thiết bị nào thì chỉ có thể Restore hoặc Downgrade cho chính thiết bị ấy mà thôi. Nếu bạn lấy file sao lưu SHSH blobs của thiết bị khác để tiến hành Restore hoặc Downgrade bạn sẽ vướng một số lỗi nhất định.
      Tôi dự định post một bài nói về SHSH blog và APTicket mời bạn đón xem.

      Xóa
  2. có bạn nào làm được không. mình chưa có máy để test. hix

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang muốn hạ xuống đây, bạn có thể giúp mình được ko ? Mình không giám tự làm vì sợ die máy luôn. Mình ở TP.HCM. SĐT mình là 0906388711 hay yahoo: s5.jery. Mong bạn giúp mình

      Xóa
  3. Tôi không có lưu SHSH 6.1.3, nhưng có SHSH 6.0 trở lui về trước (iphone 4). Vậy có cách nào down từ ios 7 xuống lại không bạn. Vì lúc trước ẩu quá, lên 7 mà quên không lưu shsh 6.1.3 trước, cứ nghĩ có 6.0 là được rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách downgrade này chỉ dành cho thiết bị nào đã lưu SHSH và APTicket iOS 6.1.3 mới có khả năng hạ cập trở về 6.1.3 được.
      Bạn tham khảo thêm tại địa chỉ này:
      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html
      Xem bạn có bản sao lưu SHSH & APTicket chưa.

      Xóa
  4. Minh da test thu ip 4 ok no tim duoc tu 5.0 den 6.1.3 chi moi hai ban 6.1.1 va 6.1.2 la khong co
    sau do trong cac ban ay da thu ve ban nao cung duoc

    Trả lờiXóa
  5. mình cài itunes bản 11.0 mà khi bật itunes lên nó báo kg nhận được iphone...huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể bạn thực hiện chưa đúng thiết bị vào chế độ DFU Mode do đó iTunes thông báo không nhận được. Bạn tham khảo tại http://khanhquy.blogspot.com/2012/11/at-iphone-vao-che-o-dfu.html để thực hiện DFU Mode cho chính xác. Chúc bạn thành công

      Xóa
  6. anh nào làm ơn cài dùm em cái itune củ với em cài không được. nhá máy dùm em cái em sẽ goi lại nhờ giúp đỡ.em cảm ơn. 0946245424

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở phần trên bài viết có hướng dẫn kỹ càng cách uninstall iTunes mới và cài đặt lại iTunes cũ bạn đọc kỹ và làm theo rất dễ dàng. Chúc bạn thành công.

      Xóa
  7. Ip 4 chi co SHSH 6.0.1 thi co lam dc theo cach nay k ban. Xuong dc luon tu 7.0.2 ve 6.0.1 theo cach nay k

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ khi nào bạn có bản sao lưu SHSH và APTick của iOS 6.1.3 thì bạn mới có thể xuống được còn các bản SHSH 6xx khác không thể hạ cấp được .

      Bạn tham khảo thêm bài viết theo đường link dưới để biết thêm chi tiết.
      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/tai-sao-ban-khong-downgrade-ios-613.html

      Xóa
    2. cam on nhe minh ha xuog dk roi

      Xóa
    3. xuong ios 5xxx duoc ko moi nguoi?

      Xóa
    4. Nếu iPhone 4 của bạn có lưu SHSH 5xxx đều xuống được một trong các bản 5xxx.

      Xóa
  8. Bạn cho mình hỏi bạn có nhận dịch vụ downgrade không? Cảm ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không nhận dịch vụ downgrade. Thông thường làm theo hướng dẫn của bài viết là bạn có thể downgrade thiết bị của bạn một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công.

      Xóa
  9. Mình ko lưu SHSH thì không thể xuống được hả bạn, hik 7.0.3 ip 4 chạy lag lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không lưu SHSH iOS 6.1.3 bạn không thể downgrade được cách này chỉ dành cho thiết bị đã sao lưu SHSH và APTicket mà thôi. Bạn có thể tham khảo thêm bài dùng tool iFaith để xem thiết bị bạn có bản lưu SHSH trên Cydia chưa?

      Xóa
    2. làm sao để biết mình đã lưu shsh?

      Xóa
    3. Bạn tham khảo bài dưới sẽ biết rỏ hơn về lưu SHSH
      khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html

      Xóa
  10. hay. may minh da thuc hien thanh cong .co tat ca cac ban tu 4x,5x,6x nhung mio toi la hay bi vang ra khoi ung dung khi minh doi ban phim.buc boi..

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn anh về bài viết rất hữu ích

    Trả lờiXóa
  12. ip4 chưa lưu shsh thì có xuốg đc ko a? ( ios7.0.4)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo lý thuyết sẽ không thể xuống 6.1.3 vì bạn sẽ vướng một số lỗi nhất định khi downgrade xuống firmware thấp hơn.

      Xóa
  13. iFaith vs itunes 11.0.5 k nhan dc iphone ios 7.x.x thi ha sao day bac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thực hiện cách đưa thiết bị về chế độ DFU mode thật cẩ̉n thận hơn hoặc bạn download các bản iTUnes khác đã cập nhật ở trên về cài đặt lại. Có thể hai bước này vướng lổi mà iTunes và iPhone không nhận nhau. Chúc bạn thành công

      Xóa
  14. em làm tới bước :
    Bước 23: iTunes sẽ mất một thời gian để khôi phục lại iPhone với tập tin ipsw tùy chỉnh. Không ngắt kết nối điện thoại cho đến khi khôi phục hoàn tất.
    thì con iphone của em nó đen xì luôn kg thấy nó chuyển sang bước 24. là sao anh?

    Trả lờiXóa
  15. Trong trường hợp của em có hai giả thiết:
    Thứ nhất iPhone của em đã thực hiện xong tiến trình jailbreak nhưng dính lỗi DFU Mode em dùng iBoot hoặc Resn0w để boot máy lại.
    Thứ hai iPhone của em chưa thực hiện xong tiến trình jailbreak em nên thực hiện tiến trình jailbreak lại từ đầu. Chúc em thành công.

    Trả lờiXóa
  16. IP4 của mình iFaith chỉ tìm thấy có bản SHSH 6.0.1 nên mình định về bản FW này cũng được. Tuy nhiên, sau khi lưu bản SHSH này về máy thì lại thấy báo APTickets không hoàn thành (incomplete). Thực hiện tiếp xuống bước 13 thì sang bước 14 nó lại báo not look valid. Vậy là lỗi gì thế Ad?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay các bản SHSH 6.0 đến 6.1.2 không còn giá trị để Downgrade được. Bạn tham khảo thêm các bài viết này để hiểu rõ hơn.
      1- Downdrage (hạ cấp) iOS 6.1.3, 6.1.4 xuống iOS 6.0, 6.0.1 và 6.0.2.(tham khảo)
      link: http://khanhquy.blogspot.com/2013/07/downdrage-ha-cap-ios-613-614-xuong-ios.html

      2- Restore và Downgrade iOS 6.1.3 xuống 6.1.2 và 6.x khi sử dụng SHSH /APTicket của Cydia.
      Link: http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/tai-sao-ban-khong-downgrade-ios-613.html

      Xóa
  17. máy mình k lưu SHSH bạn nào có thể hạ giúp mình xuống 6.1.2 đc k dùng 7.0.4 chán quá, máy lag dã man...hjc

    Trả lờiXóa
  18. bi dinh icloud active o 7.0.2. may iphone 4. co luu shsh o 6.1.3 . dung cach nay ve lai 6.1.3 duoc ko vay ? Va co thoat dc vai cu icloud ma moi nguoi dang nhuc dau dau ko ? Help minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể tham khảo bài viết này để biết thêm trường hợp dính lỗi của bạn.
      Link: http://khanhquy.blogspot.com/2013/10/sua-loi-activation-error-cho-cac.html

      Nếu iPhone 4 của bạn đã có lưu SHSH 6.1.3 thì Downgrade xuống iOS 6.1.3 an toàn khi bạn thực hiện theo cách của bài viết "Hạ cấp (downgrade) iOS 7 xuống iOS 6.1.3 cho iPhone 4." Chúc bạn thành công.

      Xóa
  19. Google Map update Version 2.5.3
    Link download:http://khanhquy.blogspot.com/2013/03/google-map-cho-tat-ca-cac-loai-ipad.html

    Trả lờiXóa
  20. sao mình làm nó báo lỗi, không được

    Trả lờiXóa
  21. của mình k tìm dc 6.1.3 thì làm sao? 6.1.2 k cài dc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu iPhone của bạn không có lưu SHSH và Apticket thì bạn không thể hạ cấp xuông iOS 6.1.3. Hiện nay hoàn toàn không thể hạ cấp từ 6.0 đến 6.1.2!!! bA

      Bạn tham khảo theo link bên dưới để biết rõ hơn

      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html

      Xóa
  22. minh ha bi loi 1645 la sao vay moi nguoi?xin giup do!

    Trả lờiXóa
  23. minh ha cap ios 7.0.4 xuong 5.1.1 co luu shsh ,itune 11.0.5 khi restore bi loi 1645. xin moi nguoi giup do.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,

      Lỗi 1645 là thông báo lỗi phần cứng.

      Do một con chip nào đó trong thiết bị của bạn bị lỗi.

      Bạn có thể thực hiện như sau:

      Kết nối điện thoại của bạn để máy tính
      Tắt nguồn iphone đưa thiết bị vào DFU Mode
      Restore iOS 5.1.1 lại thông qua iTunes. Chúc bạn thành công.
      .

      Xóa
    2. minh thu tat nguoi, đua ve DFU ma van restorekhong duoc

      Xóa
    3. Như vậy bạn update lên iOS 7.0.4.

      Xóa
    4. ban lam dc chua vay. minh bi loi 1600 la sau buoc cuoi cung la hoan thanh roi, huhu. giup minh voi

      Xóa
    5. minh bi loi 1600 ko ha dc huhu, buoc cuoi cung la hoan thanh roi, giup minh voi

      Xóa
  24. Có cách làm tương tự hạ cấp iphone 4s từ ios 7 xuống ios 6 không các bạn nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay các tool jailbreak đang sử dụng chưa có chức năng để hạ cấp cho các thiết bị có chíp A5 đến A7 do đó từ các thiết bị có chíp A5 trở lên như iPhone 4s chưa thực hiện được vị hạ cấp xuống các firmware thấp hơn firmware hiện hành.

      Xóa
  25. máy mình IP4 7.0.4 muốn về 7.0.3 mà tìm chưa ra cách , định làm theo cách trên để làm bước trung gian , nhưng máy mình ko có lưu shsh . theo các anh em thì mình còn cách nào không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay bạn không thể nào xuống các firmware thấp hơn từ iOS 7.0 đến iOS 7.0.3 vì Apple đã ngưng ký nhận các firmware này thêm vào đó bạn không có SHSH và APticket của các firmware đó.

      Xóa
  26. Bạn Ơi Giờ Sang Năm 2014 Còn Dùng Được Cách Này Không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo lý thuyết thì cách này vẫn còn giá trị qua năm 2014 thậm chí cho cả sau thời gian 2014. Bạn cứ an tâm.

      Xóa
  27. bác @Khanh ơi sao em làm đến bước restore lại rồi nhưng đang thực hiện nó lại báo lỗi 1600 và ko xuống được nữa :( e dùng iTunes 11.0.5
    máy e là 4 GMS 7.0.4 đã JB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bước 1 em restore lại iOS 7.0.4 cho sạch không còn jailbreak.
      Bước 2 uninstall iTunes 11.0.5 cài đặt lại iTunes 11.0. Sau đó thực hiện lại downgrade. Chúc em thành công.

      Xóa
  28. bạn ơi giúp mình với,mình cài đặt itunes 11.0.5 hiện lên BT nhưng khi cắm Iphone nó lại k nhận,mà chỉ thông báo là cập nhật itunes bản mới nhất.trong khi đó cáp IP cắm vào computer vẫn thông báo nhận và sạc BT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn uninstall iTunes 11.0.5 cài đặt lại iTunes 11.0. Đổi dây cáp IP khác hoặc đổi máy PC khác. Chúc bạn thành công.

      Xóa
  29. có thể dùng shsh có trên cydia dc không(hay bắt buộc phải sao lưu shsh riêng cho từng máy) ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thiết bị đã jailbreak thường trên Cydia đã có các bản sao lưu SHSH (4xx, 5xx còn đối với iOS6 chỉ có 6.1.3 thôi) cho các thiết bị đó. Riêng đối với iOS 7xx bạn nên dùng Tiny Umbrellar hoặc iFaith để sao lưu SHSH và APTicket iOS7 để có thể dùng downgrade cho các thiết bị A4 về sau này nếu có khả năng. Như vậy thiết bị của bạn trên Cydia đã có lưu SHSH thì bạn dung bản sao đó để downgrade. Chú ý bản lưu SHSH của thiết bị nào chỉ downgrade cho chính thiết bị đó.

      Xóa
    2. Bạn có thể tham khảo tại điạ chỉ̉ dưới để biết rõ thêm
      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html

      Xóa
    3. Vậy phần "show avelable shsh cache on server" trong ifaith có phải là download shsh từ cydia kh ông ?

      Xóa
    4. Đúng chỉ một phần nếu bạn chọn thanh cuối cùng" Show list of available SHSH blobs on TSS server(s) nó cho bạn biết là hiện trên TSS serve có lưu SHSH blog và APTicket của thiết bị bạn và bạn có thể download SHSH blog và APTicket của thiết bị bạn về lưu chúng trong máy tính của bạ̣n. Khi cần bạn có thể lấy bản lưu SHSH blog và APTicket của thiết bị bạn trên báy tính tạo ra bản firmware Custom để downgrade.
      Bạn nên tham khảo thêm tại điạ chỉ dưới để biết rõ hơn.
      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html

      Xóa
    5. Vậy nếu tôi chưa từng jailbreak máy thì sẽ không có bản lưu shsh và APTicket trên cydia ?

      Xóa
    6. Đúng như vậy nếu thiết bị của bạn chưa jailbreak thì không có bản lưu SHSH blobs và APTiket trênCydia

      Xóa
  30. Mình bị báo lỗi 11 là sao vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do bạn sử dụng phiên bản iTunes mới nên vướng lỗi 11. Bạn đọc trong bài này có phẩn Fix lỗi Erros 11 khi Restore Firmware custom. Sau đó làm theo hướng dẫn bạn sẽ giải quyết được lỗi 11 này. Chúc bạn thành công.

      Xóa
    2. Mình trình bày rõ hơn nhé : mình không lưu shsh 6.1.3 nên đành hâ xuống 4.3.5 theo cách của bạn và đã thành công. Bây giờ mình muốn nâng lên 6.1.3 nhưng lại không có lưu shsh, vậy thì trong trường hợp mình có cách nào để lên 6.1.3 không bạn vì 4xx nhiều app không còn tương thích nữa rồi. Mong tin bạn, tks

      Xóa
  31. đã thành công nhưng giờ phải jaibreak lại từ đầu hả khanh

    Trả lờiXóa
  32. Nếu không có sao lưu SHSH iOS 6.1.3 bạn không thể hạ cập được. Chỉ còn cách duy nhất là bạn restore lại iOS 7.0.4 để sử dụng các app mới nhất.

    Trả lờiXóa
  33. mình mở ifaith len nó báo lỗi mình đã đưa máy về chế độ DFU thì làm đc b 6,7,8,9 nhưng tới b10 thì nó ko hiện lên cái thông báo nào mà nhấn No cả.. no chỉ hiên lên cái bang báo của farnetword là sao bác... minh nhấp continues nhưng ifaith vẫn không tự động thoát minh phải tắt bằng tay thế có ảnh hưởng gì đến bước sau ko bác..

    Trả lờiXóa
  34. the iphone could not be restored. an unknown error occurred (3194) là sao hả bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo link dưới để biết rõ về những trường hợp bị vướng lỗi 3194 để bạn có thể khắc phục. Chúc bạn thành công.

      http://khanhquy.blogspot.com/2013/06/sua-chua-loi-itunes-3194-khi-restore.html

      Xóa
  35. @Khanh . Máy mình Iphone 4 lock nâng lên IOS 7.0.4 bị lỗi active. Giờ có phương án nào để xử lý không ? SHSH 5.1.1 mình nhớ là vào cydia thấy nó ghi có lưu nhưng giờ không biết lấy về cách nào được. Bỉ chỉ giùm nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo theo link dưới để fix lổi active hoặc bạn dùng tool RedSn0w 0.9.15b1 downgrade thiết bị về lại iOS 5.x.x nếu iPhone của bạn có bản lưu SHSH iOS 5.x.x.

      Link tham khảo:

      http://khanhquy.blogspot.com/2014/01/fix-loi-ios-704-7-apple-id-activation.html

      http://khanhquy.blogspot.com/2012/10/downgrade-cac-thiet-bi-a4-mot-cach-de.html

      Xóa
    2. Bạn tham khảo link dưới để biết cách lấy sao lưu SHSH về máy tính.
      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/sao-luu-shsh-va-apticket-bang-ifaith.html

      Xóa
  36. Cho mình hỏi
    Mình có Ip 4 bản 16gb , xài ios 7 , đã jailbreak , mình dùng ifaith xem thì chỉ thấy có sao lưu shsh 6.1.2 và các bản cũ hơn , ko có bản 6.1.3

    Vậy mình có dow bản ios 7 xuống đc ko , mình chỉ cần dow xuống , bản 5 hay 6 cũng đc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình trạng iPhone 4 của bạn hiện nay chỉ có thể downgrade về iOS 5.x.x mà thôi. Nếu trong iFaith có bản sao lưu SHSH 5.0 đến 5.1.1. Bạn tham khảo thêm link dưới để biết thêm về downgrade iOS 6.0 đến 6.1.2.

      Link tham khảo:

      http://khanhquy.blogspot.com/2013/04/tai-sao-ban-khong-downgrade-ios-613.html.

      http://khanhquy.blogspot.com/2013/07/downdrage-ha-cap-ios-613-614-xuong-ios.html

      Xóa
  37. Bạn Khanh ơi! Mình làm theo bạn hướng dẫn, tới bước 23 , mình đang restore, sao nó hiện lên biểu tượng ifaith chạy được 1 tí, rồi nó đứng im, đã mấy tiếng đồng hồ rồi, vậy là bị lỗi gì hả bạn. Mong bạn chỉ cho mình với, giờ IP của mình nó ko vào lại được mà bị treo cáp luôn rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Chào bạn, Trường hợp của bạn mở tool TinyUmbrella chọn Exit Recovery thì iPhone của bạn sẽ thoát khỏi tình trạng treo cáp. Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  39. Bạn Khanh ơi! Bạn cho mình hỏi, chạy restore có nhanh không, mà mình chạy restore hiện lên biểu tượng ifaith chạy được 1 tí, mình chờ cả mấy tiếng mà nó giống như đứng im.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian restore khoảng chừng vài phút như vậy có thể hệ điều hành máy tính của bạn bị lỗi do đó bạn thử đổi sang máy vi tính khác để restore. Hy vọng vấn đề này có thể giải quyết được.

      Xóa
  40. Mình mở tool TinyUmbrella lên, nó ko nhận diện thiết bị bạn à, nó hiện mấy dấu ??????

    Trả lờiXóa
  41. Bạn click chuột vào mấy dấu ?????? Phía trên của góc trái cửa sổ TinuUmbrella. Sau đó tool TinyUmbrella mới nhận biết iPhone của bạn và chọn Exit Recovery để thoát tình trạng treo cáp.

    Trả lờiXóa
  42. không biết iphon 3s có hạ đk không các bạn làm hộ mình với thakn các bạn

    Trả lờiXóa
  43. a ơi cho e hỏi e đang ở 7.1 muốn xuống 6.1.2 mà nó toàn báo lỗi 3194 là sao hả a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em,
      Em không thể downgrade xuống 6.1.2 được. Hiện nay em chỉ có thể hạ xuống 6.1.3 với điều kiệ̣n thiết bị em phải có sao lưu SHSH + Apticket. Chúc em thành công.

      Xóa
    2. em làm tới bước 8, mà máy e chỉ có 6.1.2 va 5.xxx. Em từ 7.1.2 xuống 5.1.1 thì làm sao hả a?

      Xóa
  44. huhuuuu...giúp em với, e dại dột update ip4 lên bản 7.1.2, mà máy lại là bản lock, giờ muốn unlock mà không biết làm sao hết!

    Trả lờiXóa
  45. không về đc chỉ có lưu trực tiếp trước khi lên thì mới về được
    xin chỉ giáo bạn về dc chắc thành thiên tài .

    Trả lờiXóa
  46. cho mình hỏi nếu không có icloud có hạ được ko...nếu hạ có bị hỏi nhập icloud ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi tiến trình downgrade xong iPhone sẽ khởi đọng lại và yêu cầu nhập password của iCloud nếu bạn bạn mở Find My iPhone. Bạn nên thận trọng trong trường hợp này!!!

      Xóa
  47. a oi ip4 e bản 7.1 e kt ifast thay co 5.1 va 5.1.1 e có hạ đc ko a

    Trả lờiXóa
  48. cho mình hỏi tí mình có con ip4 chạy 7.0.4 có sao lưu shsh nhưng do k cẩn thận mình up lên 7.1.2 rồi
    nếu mình làm theo hướng dẫn trên mình có thể hạ lại 7.0.4 không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt đầu từ iOS 7.x.x đến iOS 8.x.x bạn không thể hạ cấp được nhé. Do Apple không còn ký nhận các firmware đó và các jailbreaker không phát hành tool sao lưu SHSH cho iOS 7.x.x đến iOS 8.x.x. Báo cho bạn rõ.

      Xóa
    2. lúc mới mua về điện thoại còn chạy 7.0.4 mình đã tiện thể sao lưu shsh , nó save trong PC hiện tại của mình một file có đuôi SHSH, có thể dùng cái này để hạ cấp không???

      Xóa
    3. Bài viết này có giá trị vào năm 2013. Hiện nay không có tool nào có thể hạ cấp xuống bất cứ firmware iOS 7.x.x cho dù bạn đã sao lưu SHSH Blobs. Hy vọng bạn đã hiểu rõ.

      Xóa