Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Tình trạng Untethered Jailbreak iOS 6 cho iPhone 5..

Nhiều người có những câu hỏi "hot" liên quan đến Jailbreak  iOS 6 / 6.0.1 cho iPhone 5 và các thiết bị khác, hoặc cụ thể là khi nào jailbreak được tung ra.

Năm ngoái, iPhone 4S iOS 5 phát hành trong tháng Mười, và vào cuối tháng mười hai, các nhà phát triển đã phát hành jailbreak untether Corona cho các thiết bị A4. Một vài tuần sau đó, tool Absinthe được tung ra jailbreak cho iPhone và iPad mới hơn, một trong những kịch bản tuyệt vời mà tất cả các thiết bị iOS trên thị trường có thể được jailbroken untethered, đầy đủ.
Trong trận chiến dai dẳng giữa mèo và chuột, điều này không rõ ràng một Jailbreak sẽ được phát hành sớm, vì vậy ngay sau khi Apple phát hành phiên bản firmware iOS mới. Trong thực tế, với mỗi bản phát hành mới, an ninh của Apple được thắt chặt hơn nữa, và các nhà phát triển là jailbreaker tài năng. Mặc dù hó với nhiều nỗ lực đang được thực hiện để can thiệp vào iOS 6. Nhưng các biện pháp an ninh mới hơn và chặt chẽ hơn làm mất thêm thời gian để phá vỡ nó.

Đã có một số dấu hiệu đáng khích lệ trong vài tháng qua. Tại JailbreakCon năm 2012 , Pod2g nói bóng gió về việc jailbreak trên iOS 6, ông đã "đưa vào một phần dữ liệu", như là một bước đột phá quan trọng trong sự tiến bộ của một Jailbreak. Tuy nhiên, kể từ khi Apple đưa ra bản vá iOS mới ghi đè lên tập tin plist, đặc biệt đã hạn chế việc jailbreak.

photo (8)

Bạn tưởng tượng quá trình jailbreak untethered trên iOS 6 giống như bạn phải có chùm chìa khóa để mở năm cửa, trên tay bạn đã có chìa khóa cho cánh cửa thứ hai, nhưng không có chìa khóa để mở cánh cửa đầu tiên, và bạn lại phải quay lại tử đầu.

Kể từ đó, mọi thứ rơi vào im lặng. Pod2g, MuscleNerd, Planetbeing và các nhà phát triển khác trong hội nghị "The Hack in the Box conference" tổ chức tại Kuala Lumpur tháng trước. Chủ đề của cuộc thảo luận chủ yếu liên quan đến jailbreak untethered cho iOS 6, nhưng tham dự viên và chuyên gia bảo mật Mark Dowd nhắc lại thời điểm đó Apple đã cơ bản làm lại hệ thống an ninh trong iOS 6. Như vậy, họ phải cố gắng nhiều hơn nữa để khai thác kernel exploits cho iOS.

Pod2g tiết lộ tại hội nghị HITB rằng ông đã làm việc trên một bản vá Userland, và cố gắng xâm nhập vào lỗ hổng mã thực thi.


Grant Paul aka chpwn tạo ra "failbreak" cho riêng mình vào ngày ra mắt của iPhone 5, cho phép đội Team Devs jailbreak các phiên bản mới của iOS 6 (ngay cả trên các thiết bị mới hơn như iPad 4 và mini iPad) , nhưng không may, jailbreak có vẻ như không thể phát hành sớm hơn.

iphone5

Gần đây nhất, công việc jailbreak có vẻ đạt được một số tiến bộ khi Planetbeing tweet công bố hình ảnh Jailbreak iPhone 5 chạy Cydia, nhưng kể từ đó, ông không cung cấp  thêm bất kỳ chi tiết về điều này.

Tôi tin rằng, mọi người chúng ta rất muốn jailbreak được phát hành càng sớm càng tốt.

iphone 5 jailbreak
Trong khi đó, những người anh em của các thiết bị Pre-A5 như iPhone 4, iPhone 3GS và iPod touch 4G vẫn có thể tether-Jailbreak bằng cách sử dụng hoặc Redsn0w hoặc Sn0wbreeze . Để jailbreak được, bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết Jailbreak iOS 6 và jailbreak iPhone 6.0.1.