Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Hackulous tắt ứng dụng Installous vì lý do bản quyền.


Có vẻ như một chiến thắng nhỏ chống lại vi phạm bản quyền ứng dụng, nhóm nghiên cứu Hackulous công bố ngày hôm nay trên trang web của mình họ đã tắt, không đưa các ứng dụng phổ biến nhất của nhóm như: Installous và AppSync.

Mặc dù điều vẫn chưa rõ ràng với những lý do nào khác đằng sau vụ việc này, Hackulous tuyên bố trên trang web của mình rằng chủ yếu là do diễn đàn bị trì trệ và khó khăn trong việc bản quyền. Trong đó, đặc biệt là do những tai tiếng Hackulous vi phạm bản quyền ...


Tin ngắn gọn để lại bởi nhóm Hackulous trên trang web như sau:

Chào tạm biệt, cộng đồng jailbreak thân yêu.


Chúng tôi rất buồn thông báo rằng Hackulous chấm dứt cung cấp dịch vụ trực tuyến. Sau nhiều năm, phục vụ cộng đồng jailbreak. Nay chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc bản quyền để giữ website hoạt động, và đây là mối bận tâm nhất của đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ của cộng đồng jailbreak trong nhiều năm qua và hy vọng các cộng đồng phát triển tài năng nhiều hơn cho dù sự vắng mặt của chúng tôi.

Gởi thật nhiều yêu thương đến các bạn,
Nhóm Hackulous

Theo như các bạn biết, Installous là cách dễ nhất và nhanh nhất để cài đặt các ứng dụng vào iPod, iPhone hoặc iPad của bạn. Tại thời điểm này, source của repo Hackulous đã đóng lại, có nghĩa là bạn không thể cài đặt Installous hoặc AppSync nữa, hai ứng dụng cần thiết này để cài đặt các ứng dụng free từ trang web của bên thứ ba của họ.

Như tôi đã đề cập ở trên, đây chỉ là một chiến thắng nhỏ chống lại vi phạm bản quyền ứng dụng nói chung. Tôi khá chắc chắn rằng các nhà phát triển khác sẽ nhận ra điều Hackulous buộc dừng lại, để có khả năng đối phó cho việc cung cấp phiên bản cập nhật của Installous và AppSync khác trong tương lai.

Ứng dụng vi phạm bản quyền là một trong những lý do lý do tại sao có khá nhiều người jailbreak thiết bị iOS của họ, và thực tế hiện nay chưa có khả năng jailbreak untethered cho iOS 6, và cụ thể hơn chưa có Jailbreak cho iPhone 5 và đây là một trong những lý do tại sao Hackulous ngừng cung cấp dịch vụ trực tuyến.

Nếu bạn là một người sử dụng Installous, bạn sẽ phải bỏ ít nhất 0,99 USD cho một ứng dụng. Nếu bạn là một nhà phát triển, tôi chắc chắn bạn sẽ rất vui mừng khi nghe tin này. Nếu bạn là người dùng iOS, cần phải xem xét việc này như là một chiến thắng của Apple và là một cơ hội để cộng đồng các nhà phát triển tài năng khác tiếp tục tung ra các ứng dụng tuyệt vời khác thay thế installous.

Đây là một tin không vui cho cộng đồng jailbreak vào dịp cuối năm 2012!!!


Nhưng các bạn vẫn có thể download các ứng dụng iOS free từ website dưới đây thay cho installous: