Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Jailbreak Untethered iOS 6 cho các thiết bị A5, A5X, A6 và A6X, trong tương lai.

Hôm nay chúng tôi có một số tin tức tuyệt vời chia sẻ với các bạn trong cộng đồng jailbreak về tình hình Jailbreak iOS 6, 6,0, 6.0.1 cho iPhone 5, iPhone 4S, iPad 4, iPad 3, iPad mini, iPad 2, iPod touch thế hệ thứ 5, cũng như iPhone 4, iPhone 3GS và iPod touch thế hệ thứ 4.

Các Jailbreaker đã tập trung làm việc trên các dự án khác nhau và cố gắng mang lại cho jailbreak iOS 6 trở thành hiện thực, chúng tôi cung cấp cho bạn (người đọc) một cái nhìn sâu hơn về jailbreak.
Jailbreak UnTethered iOS 6.0.1 cho iPhone 5, iPad 4

Đầu tiên, điều quan trọng để hiểu một số khía cạnh chính yếu của jailbreaks Tethered. Về cơ bản, không giống như một jailbreak untethered, khi một thiết bị iOS được jailbreak Tethered, là mỗi khi thiết bị này vì lý do nào đó tắt nguồn hoặc boot máy, bạn phải khởi động lại bằng cách sử dụng máy tính để có lại một jailbreak cho thiết bị.

Hiện nay, các jailbreak cho iOS 6 và 6.0.1 chỉ có sẵn trong hình thức tethered jailbreak của  Redsn0w. Hơn nữa, redsnow cho 6.0.1 chỉ hỗ trợ cho các thiết bị A4 bao gồm (iPhone 4 và iPod thế hệ thứ 4 ), cũng như với iPhone 3GS. Chúng tôi thường xuyên nhận được nhiều câu hỏi từ người dùng lý do tại sao các thiết bị mới hơn chưa được tool RedSn0w hỗ trợ và câu trả lời khá đơn giản.

Tool Redsn0w dựa vào các lỗ hổng phần cứng để khai thác BootROM jailbreak tethered cho các thiết bị iOS. Thật không may, Redsn0w của George Hotz (Geohot) sử dụng limera1n được khai thác từ năm 2010. Do đó, Apple đã vá khai thác chính với việc phát hành các iDevices mới hơn, đưa đến việc hạn chế jailbreak. Rất may, Apple chưa thể vá jailbreak Tethered khi phát hành phần cứng cập nhật vào một số các mô hình iPhone và iPod cũ hơn.

Hơn nữa, một khi Apple chính thức ngừng hỗ trợ firmwares iOS 6 cho iPhone 4, iPhone 3GS và iPod touch thế hệ thứ 4, jailbreak trở nên ít phổ biến hơn, trừ khi có biện pháp nào đó để đảm bảo tương lai cho jailbreak.


Các jailbreaker hàng đầu của Dev Team, như p0sixninja, gần đây đã công bố qua Twitter rằng anh ta “working on something bigger” làm một cái gì đó lớn hơn trong việc jailbreak iPhone 5. Trong phản ứng của một người theo dõi hỏi: "Điều gì có thể lớn hơn một jailbreak iPhone 5?", P0sixninja tiết lộ kế hoạch của mình, một lần nữa khai thác các BootROM và có được chìa khóa giải mã cho các bộ vi xử lý A5, A5X, A6 và A6X của Apple gồm iPhone 4S, iPhone 5, iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad mini và iPod touch thế hệ thứ 5 trên iOS 6, 6.0 và 6.0.1.

Trong một tweet tiếp theo, gần một tuần sau đó, p0sixninja tiết lộ rằng ông "cố gắng làm việc gì đó để đảm bảo có một tool jailbreak mới sẽ được tung ra nhưng phải mất một thời gian dài". Mặc dù nó không rõ ràng là một jailbreak untethered cho 6.0.1 và iOS 6, nhưng nếu thành công, p0sixninja sẽ đảm bảo tương lai cho jailbreak tất cả các thiết bị iOS hiện tại.

Một khi công việc của posixninja hoàn tất, Dev Team sẽ dễ dàng cập nhật tool Redsn0w cho các phiên bản iOS mới và hỗ trợ cho các thiết bị mới nhất. Không cần phải nói gì hơn nữa, đó sẽ là một ngày tuyệt vời đi vào lịch sử Jailbreak. Wait and see!!!