Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Hướng dẫn Jailbreak cho iPhone, iPad, iPod touch và Apple TV.




Đây là trang hướng dẫn cơ bản cách làm thế nào để jailbreak iPhone, iPad, iPod touch, và Apple TV. Cùng với thông tin và các câu hỏi thường gặp về tất cả mọi vấn đề liên quan đến Jailbreak, bạn có thể tìm thấy một số hướng dẫn chi tiết để biết làm thế nào jailbreak iPhone, iPod touch, iPad và Apple TV của bạn.

Nếu bạn đã biết nhiều về jailbreak và bạn chỉ muốn biết cách jailbreak. Bạn vui lòng di chuyển xuống dưới để chọn lựa bài mình muốn jailbreak, ở đó có nhiều bài đọc riêng từng chủ đề và hướng dẫn từng bước kèm theo hình ảnh minh hoạ .Còn nếu bạn là người mới biết về jailbreak và muốn tìm hiểu thêm, chúng tôi đề nghị bạn dành chút ít thời giờ đọc thêm thông tin về quá trình jailbreak này.

Ở dưới cùng của trang này, bạn có thể tìm thấy thông tin nói rõ phương pháp khác nhau của Jailbreak . Đơn giản chỉ cần tìm đúng phiên bản iOS và chủng loại thiết bị của bạn muốn jailbreak, sau đó nhấp vào link liên kết để xem hướng dẫn chi tiết jailbreak iPad, iPod, iPhone, và Apple TV.


Jailbreak là gì?

Jailbreak là sửa đổi hệ điều hành iOS của Apple từ đó bạn có thể truy cập vào các tập tin của hệ điều hành iOS mà thông thường Apple không cho phép bạn truy cập nếu thiết bị của bạn không được jailbreak.

Jailbreak bổ sung thêm nhiều ứng dụng không chính thức trong thiết bị iOS của bạn, chẳng hạn như app Cydia, cho phép bạn tải về thêm nhiều ứng dụng thứ 3, tiện ích không có sẵn trên Apple Store. Những gói ứng dụng này mở ra những khả năng vô tận cho thiết bị iOS của bạn nếu không được jailbreak iOS thiết bị của bạn sẽ không bao giờ làm được điều này.

Bạn có thể truy cập nhanh và cài đặt, mở rộng thiết lập hệ thống từ bất cứ nơi nào trong thiết bị iOS của bạn, vượt qua một số hạn chế được áp đặt bởi Apple để tải về các ứng dụng, tiện ích và khai thai các gói cung cấp cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm vê iOS hơn.

Jailbreaking là giải phóng thiết bị iOS của bạn khỏi những hạn chế của Apple và cho phép bạn cài đặt bất cứ các ứng dụng, tiện ích nào bạn muốn.


Ích lợi của Jailbreak là gì ?

Lý do chính tại sao bạn muốn để jailbreak vì nó có khả năng cài đặt được các ứng dụng thứ ba và tiện íchmà trên App Store không có. Kể cả các ứng dụng không đáp ứng các tiêu chuẩn của của Apple và những điều mà Apple không muốn bạn thực hiện trên thiết bị iOS của bạn vì nhiều lý do khác nhau.

Để minh hoạ, Apple không cho phép bạn điều chỉnh iPhone theo cách của bạn như thay đổi biểu tượng ứng dụng hoặc giao diện chung của các thiết bị. Nhờ cộng đồng các nhóm jailbreaker , bạn có thể thay đổi hoàn toàn giao diện iPhone theo ý muốn của bạn, WinterBoardlà một trong những tiện ích thay đổi giao diện iPhone phổ biến nhất có trong jailbreak.

Bên cạnh các ứng dụng, jailbreak cũng cho phép bạn truy cập để tinh chỉnh, sửa đổi, và mở rộng không chỉ riêng cho các ứng dụng. Nó còn mang lại một số cải tiến trongthiết bị iOS. Ví dụ, ứng dụng làm thay đổi có 5 biểu tượng trong iPhone, thay vì mặc định chỉ có 4 biểu tượng .

Rất nhiều người jailbreak để (unlock) mở khóa thiết bị IOS của họ để có thể sử dụng dịch vụ điện thoại của nhiều nhà cung cấp mạng điện thoại khác nhau. Khi bạn muốn mở khóa iPhone của bạn, bước đầu tiên là jailbreak sau đó tải và cài đặt phần mềm unlock để bạn có thể sử dụng điện thoại . Để có thêm thông tin về unlock, bẻ khóa hoặc mở khóa bạn có thể tìm hiểu thêm trên các trang web.


Jailbreak có hợp pháp không?

Jailbreaking là hoàn toàn hợp pháp, ít nhất là ở Mỹ. Trong một thời gian dài, jailbreaking được coi là bất hợp pháp bởi chính phủ Hoa Kỳ dựa trên bản quyền kiện tụng. Cho đến tháng bảy năm 2010, chính phủ Mỹ đã thông qua một quy tắc pháp lý về jailbreak. Như vậy hiện nay jailbreak không được coi là phi pháp.

Không có gì phải lo lắng về jailbreak. Thậm chí nếu bạn không sống ở Mỹ, có rất ít cơ hội để Apple kiện bạn vì bạn đã jailbreak iPhone. Điều đó chưa xảy ra cho bất cứ ai trên thế giới ai, jailbreak đã có từ năm 2007 đến nay.


Có được bảo hành khi bạn Jailbreak?

Có và không. Có, bởi vì nếu bạn đi đến các cửa hàng Apple với cái iPhone đã được jailbreak, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ khách hàng của Apple cho biết rằng bạn không thể nhận được sự bảo hành bởi vì bạn vừa hết hạn bảo hành. Nhưng nếu iPhone của bạn vấn còn trong thời hạn bảo hành đương nhiên nhân viên của Apple phải bảo hành cho bạn do bởi chính phủ Mỹ đã thông qua một quy tắc pháp lý jailbreak năm 2010, về tính cách hợp pháp của jailbreak , nhưng điều đó không có nghĩa là Apple đã thừa nhận Jailbreak trong hợp đồng khách hàng của mình.

Trong điều luật hỗ trợ khách hàng của Apple liên quan đến jailbreak:

"Apple cảnh báo chống lại sự cài đặt bất kỳ phần mềm bị hack trong các thiết iOS. Điều này quan trọng và cần lưu ý rằng việc sửa đổi trái phép trong iOS là một hành động vi phạm các thỏa thuận cấp phép cho người dùng sử dụng iPhone và từ điều này, Apple có thể từ chối dịch vụ bảo hành cho iPhone, iPad, hoặc iPod cài đặt bất kỳ phần mềm bất hợp pháp nào.”

Nếu bạn thực sự muốn bảo hành thiết bị iOS của bạn tại cửa hàng của Apple, bạn có thể khôi phục lại thiết bị trở lại tình trạng ban đầu như khi bạn mua nó. Apple sẽ không có cách nào biết được thiết bị của bạn đã được jailbreak. Có rất nhiều người đã bị Apple từ chối bảo hành vì thiết bị của họ jailbreak.


iPhone có khả năng biến thành cục gạch không nếu tôi Jailbreak?

Bạn có thể đã nghe nói một vài câu chuyện ly kỳ về một sốngười đã cố gắng jailbreak iPhone hoặc iPad của mình và cuối cùng biến nó thành cục gạch. Điều này có thể xảy ra trong những ngày xa xưa khi jailbreak iPhone, nhưng không thể xảy ra tại thời điểm này.

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra khi cố gắng jailbreak mà không được đáp ứng, trong trường hợp này một số người tự động nghĩ rằng mất hết hy vọng. Bạn chớ bận tâm bạn có thể phục hồi trở lại firmware iOS bản chính, theo các bước đơn giản làm cho iPhone hoặc iPad của bạn quay trở lại trạng thái ban đầu của nó.


Jailbreak có giống như unlock?

Không, jailbreak và (unlock) bẻ khóa là hai việc khác nhau. Để mở khóa iPhone của bạn, trước tiên bạn phải jailbreak iphone. Sau đó bạn mới có thể cài đặt các ứng dụng thứ ba và thay đổi các tiện ích trong thiết bi, sau khi cài đặt ứng dụng (unlock) mở khóa bạn mới có thể sử dụng iPhone của bạn với bất cứ công ty cung cấp dịch vụ điện thoại trên toàn thế giới.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa jailbreak và unlock nếu bạn quan tâm.


Tôi có thể sử dụng iTunes và App Store Sau khi Jailbreak không?

Mọi người thường hay đưa ra hỏi câu hỏi này. Câu trả lời là “có”, bạn có thể sử dụng iTunes và App Store sau khi jailbreak thiết bị của bạn. Sự thay đổi đáng chú ý thực sự thiết bị iOS của bạn, là sau khi jailbreak, bạn cài đặt thêm một ứng dụng mới được gọi là Cydia.


Cydia là gì?

Nói một cách ngắn gọn, Cydia tương tự như (App Store) cửa hàng ứng dụng của Apple. Cũng giống như App Store, bạn có thể vào Cydia tải về các ứng dụng, dễ dàng cài đặt các ứng dụng để tinh chỉnh, và thay đổi cấu hình thiết bị iOS. Hầu hết các ứng dụng và tiện ích trong Cydia đều miễn phí, nhưng cũng có một số ít ứng dụng jailbreak được chào bán với giá một vài đô la.


Khi Jailbreak tôi có bị cản trở khi cập nhật phiên bản iOS mới?


Nếu thiết bị iOS của bạn đã jailbreak, bạn tự quyết định cập nhật phiên bản mới nhất của iOS, việc cập nhât này sẽ xoá toàn bộ jailbreak và khôi phục thiết bị của bạn trở lại tình trạng ban đầu. Điều này có thể không gây trở ngại lớn đối với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề đối với những người phụ thuộc nhiều vào các ứng dụng jailbreak nhờ nó mà bạn có thêm nhiều tiện ích trong đời sống của bạn.
Mỗi khi Apple phát hành phiên bản mới iOS. Các hacker phải mất một thời gian khá lâu để cập nhật công cụ jailbreak để bạn có thể jailbreak, Khi một phiên bản mới iOS và công cụ jailbreak tương thích được tung ra ,việc đầu tiên là bạn sao lưu thiết bị của bạn lại, cập nhật phiên bản mới nhất của iOS, sau đó dùng công cụ jailbreak mới nhất để jailbreak lại thiết bị của bạn.
Điều quan trọng các bạn nên nhớ trong thời gian chờ đợi các hacker cập nhật công cụ jailbreak tương thích với phiên bản iOS mới, họ thường đưa ra khuyến cáo cho chúng ta không nên cập nhật phiên bản iOS mới



Các loại jailbreak khác nhau chỗ nào?

Là 3 loại jailbreaks: (tethered)giới hạn, (semi tethered)bán giới hạn, và (untethered) không giới hạn hay hoàn toàn. Đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa các loại Jailbreak.


Jailbreak cho phép tôi lấy ứng dụng miễn phí trên App Store?

Có, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên cài đặt các ứng dụng vi phạm bản quyền trên thiết bị jailbreak của bạn. Điều này tạo cho bạn trở thành người sử dụng bất hợp pháp, kèm theo là bạn đánh cắp tiền của các người đang làm việc cật lực trong việc phát triển công nghệ. Chúng tôi không giúp bạn khắc phục sự cố hoặc hỗ trợ bạn vi phạm bản quyền các ứng dụng.


Jailbreak có dễ dàng?

Hiện nay, jailbreaking là việc làm rất dễ dàng. Thông thường, bạn chỉ cần tải về tool jailbreak và phiên bản iOS, cắm thiết bị iOS của bạn vào máy tính của bạn, và chạy các phần mềm đó. Không cần có kiến ​​thức hoặc kỹ năng đặc biệt nào cả.

Bạn sẽ tìm thấy một số hướng dẫn có ích về việc làm thế nào để jailbreak ở dưới cùng trang này. Nếu bạn chưa hoàn toàn chắc chắn minh có thể jailbreak thiết bị iOS của bạn, để có một cái nhìn chính xác các bước hướng dẫn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước thông qua các bài viết có hình ảnh minh họa.


Công cụ Jailbreak tốt nhất là loại nào?

Không có một công cụ jailbreak được cho là "tốt nhất", khi các công cụ jailbreak liên tục được cập nhật, cải tiến và thay thế bằng phương pháp mới. Thực hiện một jailbreak thực tế còn tùy thuộc vào những kinh nghiệm khác nhau, vào chủng loại thiết bị iOS của bạn và các phiên bản phần mềm. Những công cụ jailbreak mà bạn sử dụng cũng phải phù hợp với các thiết bị của bạn đang sử dụng đó là máy Mac hoặc máy tính Windows.


Có phải trả chi phí để Jailbreak?


Các hacker tạo ra các công cụ jailbreak đều miễn phí, đôi khi (hiếm khi) có yêu cầu cho việc đóng góp. Một số người có thể tính chi phí để jailbreak thiết bị iOS của bạn. Nếu nó làm cho bạn cảm thấy tốt hơn để trả công cho một ai đó giúp bạn, nhưng bạn không phải trả bất cứ chi phí nào vì bạn có thể tự jailbreak miễn phí cho chính bạn?


Dưới đây là danh sách các thiết bị được hỗ trợ jailbreak :


  • iPhone 5
  • iPhone 4
  • iPhone 4S
  • iPhone 3GS
  • iPad 1
  • iPad 2 Wifi
  • iPad 3 Wifi
  • iPad 3 CDMA
  • iPad 4 Wifi
  • iPad 4 CDMA
  • iPod 3G
  • iPod 4G
  • iPod 5G
  • iPad 2 GSM
  • iPad 2 CDMA
  • iPad 2 Wifi, R2
  • iPad 3 Global
  •  AppleTV3
  • AppleTV 2


Làm thế nào để Jailbreak iPhone, iPod touch, iPad và Apple TV


Đường dẫn đến link để tải các tool jailbreak và các phiên bản iOS

iOS 6.1.3:

  • Chưa có tool jailbreak untethered tại thời điểm này

iOS 6.1.2:

iOS 6.1.1:

iOS 6.1:

iOS 6.0.1:

iOS 6:

iOS 5.1.1:

iOS 5.1:

  • Jailbreak iPhone 4S: No jailbreak for this firmware version
  • iPhone 4: RedSn0w
  • iPhone 3GS: RedSn0w
  • Jailbreak iPad 3: No jailbreak for this firmware version
  • iPad 2: No jailbreak for this firmware version
  • iPad 1: RedSn0w
  • iPod Touch 4G: RedSn0w
  • iPod Touch 3G: RedSn0w
  • Apple TV 3:  No jailbreak for this firmware version
  • Jailbreak Apple TV 2: Seas0nPass

iOS 5.0.1:

iOS 5:

iOS 4.4.4:

iOS 4.3.5:

iOS 4.3.4:

iOS 4.3.3:

iOS 4.3.2:

iOS 4.3.1:

iOS 4.2.8

iOS 4.2.1

Jailbreak iPhone iOS 4.1

Jailbreak iPhone iOS 4.0.2

Jailbreak iPhone iOS 4.0.1

Jailbreak iPhone iOS 4

Jailbreak iPad 3.2.1

Jailbreak iPad 3.2

Jailbreak iPhone 3.1.3

Jailbreak iPhone 3.1.2

Jailbreak iPhone 3.1

Jailbreak iPhone 3.0.1

Firmware 3.0 Jailbreak

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét