Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

jailbreak iDevice đang ngày càng ít phổ biến.

 
Không còn là điều bí mật - jailbreak không còn phổ biến như trước đây nữa. Trong 10 ngày qua, chỉ có một vài tinh chỉnh Jailbreak đã được phát hành là đáng chú ý.

Nếu bạn có một cái nhìn sâu sắc về tình hình hiện nay, có một vài lý do nổi bật tại sao jailbreaking lại rớt như vậy.


Phân tích sâu hơn cho thấy có 3 lý do tại sao jailbreaking đang ít phổ biến ...

Lý do thứ 1: Người tiêu dùng đang chuyển sang iPhone có phần cứng tốt hơn

Đây có thể là một trong những lý do tại sao jailbreak đang giảm dần tính phổ biến. Công chúng chuyển sang phần cứng mới hơn và tốt hơn. Hai năm trước, iPhone 4 chiếm ưu thế, nhưng bây giờ chu kỳ nâng cấp 2 năm đã trôi qua, mọi người có thể mua iPhone 5, hoặc ở mức tối thiểu là iPhone 4S. Điều thú vị về hai phần cứng này chưa thể jailbreak được với firmware 6 iOS mới nhất.  iPhone 4S có thể jailbreak trên firmware thấp hơn, nhưng nếu bạn nâng cấp thì hiện nay cũng chưa jailbreak được.

IPhone 4, vẫn còn có một lợi thế rất lớn trên phần cứng mới - khi khai thác limera1n. Khai thác này có thể jailbreak tất cả các firmware, ngay cả phát hành iOS 6,1 beta 3 mới nhất. Nếu khai thác limera1n cho iPhone 5, nó sẽ được Apple nhanh chóng vá lỗi như là trường hợp của iPhone 4S.

Điểm mấu chốt là: các nhà phát triển Cydia có ít động lực để phát triển các ứng dụng mới và hữu ích hơn những gì họ đã làm hai năm trước đây.

do thứ 2: Apple đã "lắng nghe" những đòi hỏi của người dùng.

Thực tế của vấn đề là: Apple đã tung ra một số các tính năng chỉ có sẵn khi được Jailbreak, vào tiêu chuẩn trên iOS.

Một khi trở lại, chúng tôi chạy một bài viết gọi là "sát thủ Jailbreak", trong đó nêu bật những nỗ lực của Apple để đánh bại cộng đồng jailbreak với chiêu "gậy ông đập lưng ông" bằng cách "mượn" nhiều tính năng của jailbreak như  Wi-Fi Sync và Notification Center để giết jailbreak.

Một vài tweak trong danh sách của jailbreak như  SMS Quick reply là một trong những tinh chính sẽ được thay đổi trong bản phát hành iOS mới.

Lý do thứ 3: Các tính năng trùng lắp trong tinh chỉnh của các nhà phát triển đưa đến sự tẻ nhạt, và giá cả cao ảnh hưởnh không nhỏ đến điều này.

Tác dụng phụ của hai lý do đầu tiên nêu trên, Cydia đã bị tràn ngập với vài tinh chỉnh giá cả quá cao,  những ý tưởng ăn cắp của nhau và chức năng trùng lắp. Bạn thấy sự lặp đi lặp lại và tung ra quá nhiều của các ứng dụng như WinterBoard, IntelliScreenX, biteSMS, hoặc Zephyr một cách thường xuyên.

Với 3 lý do trên vẫn còn trong vòng kiểm soát của cộng đồng jailbreak. Nếu như Geohot, Comex, hoặc pod2g d, và các nhà phát triển tinh chỉnh Cydia với sự dẫn dắt tuyệt vời và sáng tạo của họ, jailbreak có thể hồi phục trở lại. Sự kiện sáng tạo JailbreakCon là chặng đường dài hướng tới việc làm này.