Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Sao lưu SHSH và APTicket bằng iFaith 1.5.9 để có thể upgrade, downgrade hoặc restore các thiết bị iPhone, iPad va iPod.


Team iH8Snow gần đây đã nâng cấp công cụ iFaith của họ lên phiên bản 1.5.9, để cung cấp hỗ trợ cho các thiết bị mới hơn với bộ xử lý A5 và sửa chữa tất cả các lỗi trước đó.

iFaith là một công cụ mạnh mẽ được tạo ra từ Team iH8Snow, cho phép người sử dụng sao lưu SHSH/APTicket cho firmware mới nhất của Apple, hiện nay firmware mới nhất là iOS 6.1.3, 6.1.4. Công cụ iFaith cho phép bạn tạo ra bản Custom firmware không nâng baseband để có thể hạ cấp downgrade. Mỗi khi Apple tung ra một phiên bản iOS mới, thì Jailbreak bị vô hiệu hoá. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể jailbreak, nhưng bạn phải hạ cấp downgrade firmware của iPhone, iPad hoặc iPod Touch.

Chú ý tool iFaith chỉ tương thích với các thiết bị cũ như iPhone 4, iPhone 3GS, iPhone 3, iPad 1 và iPod Touch 4G.

Hướng dẫn sao lưu SHSH blobs và APTicket gồm có ba cách một số hình minh hoạ dưới hướng dẫn

Cách thứ nhất.

Mở iFaith
Chọn mục có viền đỏ
Thông báo đã nhận thiết bị click Yes
 Chọn mục viền đỏ để tiến hành tạo các bản lưu SHSH của các firmware mà Apple còn ký nhận.

iFaith đã tại các bản sao lưu SHSH blobs trực tiếp từ Apple và lưu trong thư mục C: User\.....\.shsh\264... của máy tính, click OK để tiếp  tục.

Cách thứ hai.

Chọn thanh hai để đăng ký các bản sao lưu SHSH của các firmware mà Apple hiện còn ký nhận cho Serve Cydia.

 Click Open 
Cydia đã thừa nhận các SHSH blobs của thiết bị. Click OK

Cách thứ ba.

Chọn thanh cuối cùng "Show list of available SHSH blobs on TSS server(s) để biết các bản lưu SHSH của các firmware đựợc lưu trữ trên Cydia

Các bản lưu SHSH blobs có trên Cydia bạn có thể đánh dấu để chọn một hoặc nhiều bản lưu SHSH sau đó click Download selectde blobs.

Chọn thư mục để sao lưu SHSH và APTicket vào máy tính

Download bản  lưu SHSH blobs từ TSS Server về máy tính.

 Download bản  lưu APTickets từ TSS Server về máy tính.

Nó tóm lại thiết bị của bạn nào từ firmware iOS 4.x.x, 5.x.x và 6.x.x đã jailbreak thì mặc định TSS Server lưu SHSH và APTickets của các firmware mà Apple vẫn còn ký nhận vào Cydia cho các bạn.(Đối với các firmware iOS từ 6.0 đến 6.1.2 là ngoại lệ). 

Chú ý: Đối với các firmware iOS 7.x.x mà Apple còn ký nhận các bạn phải dùng iFaith hoặc Tiny Umbrellar sao lưu các bản SHSH iOS 7 ngay từ bây giờ. Keỏ các bạn không kịp trở tay.

Download tại đây iFaith 1.5.9

7 nhận xét:

  1. sao e làm theo đúng hướng dẫn đến bước 3 ở bảng Avaiable Blods k hiện ra cái j cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do thiết bị của em mới jailbreak trong thời gian gần đây nên trên Cydia không có bản sao lưu SHSH và APTicket vì vậy em phải đợi khi nào các hacker iOS cập nhật Cydia hy vọng sẽ có bản sao lưu SHSH và APTicket của iOS 7 cho thiế̀t bị của em.

      Xóa
  2. add ơi e chỉ thấy mỗi SHSH 6.0 thì có về lại dc ios 6 không ạ

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay từ iOS 6.0 đến 6.1.2 không thể xuống được em nhé. Chỉ có thể xuống iOS 6.1.3 thôi.

    Trả lờiXóa
  4. giờ em muốn kiểm tra là em có lưu SHSH k thì em phải mang ra tiệm hay em có thể tự kiểm tra được ạ .em đang ở IOS 7 rồi ạ

    Trả lờiXóa
  5. mong add giúp em trong vấn đề này với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em,

      Em làm theo hướng dẫn cách thứ ba để biết iPhone của em đã có các bản sao lưu SHSH blobs trên Cydia chưa. Với điều kiện là iPhone của em đã được jailbreak cùng với các firmware iOS 4.x.x, 5.x.x, 6.1.2-6.1.3 trước đó. Nếu không iPhone của em không có bản sao lưu SHSH blobs nào cả.

      Xóa