Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Trung tâm dữ liệu lớn của Apple sẽ đặt tại Hồng Kông, Q1 2013

 
Chúng tôi nhận được tin Apple đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu khổng lồ tại Hồng Kông, Trung Quốc .

Vị trí Trung tâm dữ liệu của Apple trong khu vực lãnh thổ mới của Hồng Kông gần biên giới Thâm Quyến Trung Quốc. Chúng tôi đã nói chuyện với một nhân viên đấu thầu, dấu tên, nói với chúng tôi về kế hoạch quy mô của trung tâm chưa từng có trong kinh doanh của công ty mình " Khó để mà so sánh nó với những ước tính dưạ trên vật liệu cần thiết để xây dựng "Chúng tôi bắt đầu xây dựng nó trong quý 1 năm 2013, có khả năng sẽ mất hơn một năm để hoàn tấ́t trung tâm dữ liệu. Trung tâm có thể hoạt động vào năm 2015, đó cũng là thời điểm Campus Spaceship 2 của Apple được lên kế hoạch trực tuyến.

Apple hiện đang xem xét hồ sơ dự thầu từ các công ty khác nhau trong nước và quốc tế cho việc xây dựng trung tâm dữ liệu.

Google và các công ty khác thường chọn Hồng Kông để đặt trung tâm dữ liệu Trung Quốc vì đặc khu hành chính là "một quốc gia, hai chế độ" có cấu trúc tự trị pháp lý ít ảnh hưởng từ phía  Chính phủ Trung Quốc đại lục.

Google cho biết đã chọn Hong Kong để đặt địa điểm trung tâm dữ liệu vì những lý do sau đây:

Hồng Kông cung cấp một sự kết hợp lý tưởng của cơ sở hạ tầng và năng lượng đáng tin cậy, một lực lượng lao động có tay nghề cao và vị trí ngay trung tâm châu Á, trong đó nó lả một cường quốc thương mại và một nơi tuyệt vời để cung cấp các dịch vụ cho người tiêu dùng trên khắp khu vực và toàn cầu. Như với tất cả các cơ sở của chúng tôi trên khắp thế giới, chúng tôi đã chọn Hồng Kông sau một quá trình lựa chọn kỹ lưỡng và nghiêm ngặt, nhiều cân nhắc kỹ thuật, bao gồm vị trí, lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng, các quy định kinh doanh hợp lý và chi phí.

Google không đề cập đến hành vi vi phạm an ninh và những nỗ lực của Trung quốc đại lục kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm của Google. Apple không muốn tránh đặt máy chủ ở Trung Quốc đại lục để tránh sự kiểm soát của chính phủ. Đồng thời, Apple muốn có thể chế và chính trị gần với khu vực phát triển nhanh nhất và quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trung tâm dữ liệu của Google đặt tại khu công nghiệp ở Kowloon, Tseung Kwan O. Chúng tôi được cho biết Apple ban đầu dự định đặt trung tâm tại khu vực này, nhưng các lô đất không phù hợp với chi phí xây dựng và quy mô của nó.

Trung Quốc là khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất lớn nhất trên hành tinh và là thị trường điện thoại thông minh của Apple. Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã nói với các nhà phân tích trong tháng 7 năm 2011 “just scratching the surface” ở Trung Quốc:

Ở nước ngoài thị trường

Trung Quốc là rất quan trọng để kết quả của chúng tôi. Xin nhắc lại, Trung Quốc đại lục Trung Quốc, Hong Kong, và Đài Loan theo từng năm tăng hơn 6 lần. Và doanh thu quý khoảng $ 3,8. Doanh thu cho đến nay khoảng 8,8 tỷ USD. Vì vậy, điều này là một cơ hội đáng kinh ngạc cho Apple.

Động thái này của Apple cho thấy có nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế. Thay vì cho thuê không gian trung tâm dữ liệu, Apple sử hữu cơ sở hạ tầng riêng cho mình để tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ngoài ra, bằng cách xây dựng không gian riêng của mình gần với Trung Quốc, nó có thể cải thiện hiệu suất cho tất cả những gói dữ liệu từ Trung tâm dữ liệu của Apple, mà sẽ không cần phải đi qua Thái Bình Dương.

Apple hiện đang có một trung tâm dữ liệu lớn nhất 500.000 dặm vuông tại Newark,trong Maiden NC, bang California đã hoàn thành. Apple trong giai đoạn lập kế hoạch cho các trung tâm dữ liệu bổ sung trong Reno, Nev và Prineville, Ore .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét