Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Apple thắt chặt các điều khoản dành cho 'Made for iPhone" phụ kiện cổng kết nối Lightning.

Cổng kết nối lightning nhỏ đã xuất hiện trên iPhone , iPod touch và iPod nano cho phép Apple kiểm soát chặt chẽ hơn hệ sinh thái phụ kiện. Theo một báo cáo mới ra sáng nay, tất cả các nhà cung cấp sản phẩm mang nhãn hiệu "Made cho iPhone (MFI) phải được chấp thuận bởi Apple.

Ngoài ra, Cupertino đòi hỏi nhà cung cấp sản xuất phụ kiện phải được phê duyệt trong các cơ sở của Apple . Apple hiện đang đưa ra những điều khoản mới do đó, chúng ta không mong đợi các phụ kiện Lightning của bên thứ ba tung ra thị trường trước cuối tháng mười hoặc tháng mười một ...

Theo iLoounge:

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy xác nhận với iLounge rằng Apple thay đổi đáng kể chính sách 'Made for iPhone" iPad / iPhone / iPod (MFI), để thắt chặt kiểm soát sản xuất các phụ kiện Lightning. Biên tập viên Rene Ritchie cuả iMore khẳng định trên Twitter rằng những thay đổi để cấp giấy phép cổng kết nối Lightning là chính xác.

Theo các nguồn tin đã nói với iLounge, "cơ sở sản xuất được Apple chấp thuận mới được phép sản xuất phụ kiện cổng kết nối Lighting, thậm chí bao gồm cả phụ kiện khác của bên thứ ba".

Điều này không phải là tin tốt cho các phụ kiện cổng kết nối Lighting như thế này:


Nói một cách đơn giản, nhà cung cấp sẽ gặp khó khăn về mặt kỹ thuật và các phụ kiện cổng kết nối Lighting khi bán ra phải trả một khoản lệ phí cấp giấy phép tổ chức tài chính vi mô của Apple. Kết quả là, cổng kết nối Lighting cáp và adapter của Apple được mức giá cao, xem hình dưới đây.


Để ngăn chặn bên thứ ba không tuân thủ cam kết, Apple cài đặt một con chip xác nhận bên trong cổng kết nối Lighting và cáp Lightning.

Báo cáo lưu ý rằng Apple chưa phê duyệt rõ ràng cho nhà máy nào được sản xuất các phụ kiện cổng kết nối Lighting trong thời gian lễ Giáng sinh.

Theo nguồn tin của nhà xuất bản, Apple sẽ có một cuộc hội thảo tại Trung Quốc trong tháng này để thảo luận về những thay đổi chương trình tổ chức tài chính vi mô và các quy tắc để sản xuất phụ kiện cổng kết nối Lighting.

Nộp hồ sơ bằng sáng chế gần đây chứng minh rằng Apple đang nghiên cứu một adapter không dây để kết nối với phụ kiện của thiết bị iOS mới nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét