Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Thị trường điện thoại thông minh giảm giá thành xuống hai lần vào năm 2016.

 
Đó là điều mỉa mai, nhưng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi mà phần nhiều iPhone được sản xuất, là một mảnh đất màu mỡ cho sự bùng nổ của điện thoại thông minh giá thấp hơn 150 USD. 

Trong một báo cáo mới, điện thoại thông minh giá rẻ dự kiến sẽ tăng lên 311 triệu chiếc vào năm 2016, so với chỉ 4,5 triệu chiếc hiện nay. Hơn nữa, vào năm 2016, điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm 29%  tất cả các doanh số bán hàng điện thoại thông minh, theo NPD DisplaySearch của Android - chứ không phải của Apple - đang dẫn đầu với hệ điều hành mã nguồn mở ...
NPD DisplaySearch, Giám đốc nghiên cứu Shawn (thông qua Yahoo News):

Hầu hết các chủ thuê bao điện thoại di động trên toàn thế giới không có đủ khả năng để chi tiêu nhiều hơn 200 USD cho điện thoại thông minh, theo kế hoạch tài chánh của họ.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh tạo ra các sản phẩm mới với chi phí thấp một cách nhanh chóng mà không cần đầu tư nhiều, đã cho phép họ mở rộng số thuê bao viễn thông của họ với các khu vực mới nổi.

Do hầu hết các nhà sản xuất sản phẩm tại điạ phương trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương gần 60% có nhu cầu điện thoại thông minh giá rẻ, theo DisplaySearch.

Trung Quốc trở nên đặc biệt trong việc chiếm lấy phần lớn của thị trường điện thoại thông minh chi phí thấp. Mặc dù Apple đã giảm giá cho iPhone trước đó, các nhà quan sát Trung Quốc tin rằng công ty Cupertino, California sẽ gặp khó khăn khi bán hàng điện thoại thông minh cao cấp cho các thành phố của quốc gia lớn trên thế giới.
Theo tờ China Daily nhận xét ​​vào tháng Tám, chủ của một doanh nghiệp trong nước ít được biết đến cho biết với điện thoại giá rẻ để siết chặt thị phần iPhone của gã khổng lồ Apple, Hoa Kỳ. "
Công ty nghiên cứu thị trường IDC trong năm nay công bố khoảng 40% điện thoại thông minh được bán ở Trung Quốc trong năm 2011 với chi phí 200 USD hoặc ít hơn. Chỉ có 11% điện thoại thông minh giá 700 USD hoặc cao hơn được bán tại Trung Quốc.

Nơi mà Apple ngày càng đặt trọng tâm vào, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của họ tiếp theo là thị trường Hoa Kỳ?
Câu trả lời, có thể nhìn thấy tử công ty Xiaomi Technologies, sản xuất điện thoại thông minh hiệu  MiOne hỗ trợ bởi Android, chi phí chỉ bằng một nửa giá của iPhone.

Công ty tự xem mình là Apple thứ hai, Giám đốc điều hành và lả người sáng lập, Lei Jun ra mắt sản phẩm với trang phục áo đen và quần jeans (như đã thấy hình bên trên), giống như Steve Jobs.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét