Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Ứng dụng X-Ray phát hiện hơn một nửa số thiết bị Android dễ bị tấn công.

Bất kể những gì liên quan đến các cuộc tranh luận về việc bảo mật của Android và iOS, sự thật chúng vẫn là hệ điều hành điện thoại di động có lợi ích nhất định. Một trong những huyền thoại lâu đời nhất là iOS là hệ điều hành bảo mật chặt chẽ hơn. Các báo cáo mới nhất cho thấy Android có nguy cơ cao.



Tiếp tục thêm tai ương vào bảo mật của Android, DuoSecurity, một công ty chuyên tổ chức bảo vệ, đã công bố kết quả sơ bộ của dự án X-Ray của họ đã được trình bày những phát hiện của mình tại Hội nghị
United Summit Conference thường kỳ trong vùng Vịnh. Đối với X-Ray là một ứng dụng điện thoại khi cài đặt vào thiệt bị Android nó sẽ thực hiện một số kiểm tra nền tảng hệ điều hành và đánh giá tổn thương tổng thể của thiết bị. Vẻ đẹp của ứng dụng X-Ray là nó thực sự có thể chạy và phát hiện ra các lỗ hổng mà vẫn chưa được vá, các lổ hổng nàu có khả năng cho phép một sự tiếp quản toàn bộ thiết bị.



Một phần cống hiến của họ để tìm ra những lỗ hổng này, DuoSecurity công khai phát hành ứng dụng X-Ray cho phép người dùng nói chung cài đặt và chạy trên các thiết bị Android của riêng của họ. Trong thời gian từ khi phát hành, công ty đã thu thập và đối chiếu kết quả từ hơn 20.000 ứng dụng Android hỗ trợ máy tính bảng và điện thoại thông minh, với hơn 50% các thiết bị thử nghiệm có chứa lỗ hổng chưa được vá và có thể gây những hiệu ứng chết người. Một trong những vấn đề chính là nó đã chứng minh rằng các mạng lưới nổi tiếng chậm chạp trong việc phát hành các bản cập nhật bảo mật có hiệu quả cho Android, có nghĩa là người dùng sống chung với những lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm đó nhiều tuần thậm chí nhiều tháng với một phiên bản của hệ điều hành đó dễ bị tấn công.

Các chuyên gia an ninh nói với chúng tôi thông qua nghiên cứu của họ, nó vẽ ra một bức tranh đáng lo ngại cho người dùng Android. Nếu không sử dụng ứng dụng như X-Ray, các lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm có thể tồn tại trên thiết bị mà người dùng không hề biết bất kỳ kiến thức của nó, thật không may, tình hình về việc cập nhật không biết bao giờ nó mới được thay đổi càng sớm càng tốt cho người sử dụng Android.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét