Giữa những lời chỉ trích ứng dụng Maps mới của Apple cho iOS 6 thay thế ứng dụng Google Map cũ trên iPhone từ năm 2007, Nhiều nguồn tin cho biết Google đã sẵn sàng có một ứng dụng Maps riêng biệt cho iOS đã nộp cho Apple. Các báo cáo đầu tiên của The Guardian , trong đó nói rằng Google chuẩn bị ứng dụng Maps riêng cho iOS 6.

Chưa có tuyên bố chính thức về việc liệu Apple có chấp nhận nó trong App Store. (Apple có thể không, trên cơ sở "cạnh tranh với ứng dụ̣ng của
Apple hiện có")

The Guardian báo cáo đã được tweet kết nối với nhà phát triển iOS, Steve Troughton-Smith, đã xác địn thêm là "Đúng" một ứng dụng Maps riêng đã được gửi cho Apple. 9to5Mac cũng cân nhắc với các tuyên bố riêng của mình rằng Google đã có một phiên bản ứng dụng Maps riêng cho iOS và một phiên bản iOS 6-tương thích thực sự đã được đệ trình lên App Store.

Cuối cùng, TechCrunch cũng tuyên bố rằng Google đang xúc tiến, với công ty nhằm đưa ứng dụng lên App Store "trước lễ Giáng sinh". Tuy nhiên, Apple thường giữ các ứng dụng khác của Google trong tình trạng lấp lửng trong khoảng thời gian dài . Điều này cho thấy có thể có một ứng dụng thứ ba Maps là một phần của iOS 6.