Công việc của Apple, tại Maiden, trung tâm dữ liệu Carolinatrong, và tháng cuối đầu chúng ta đã thấy một số hình ảnh chụp trên không cho thấy công việc hiện tại các trang trại năng lượng mặt trời lớn để đáp ứng đủ năng lượng tái tạo của Apple cho mục tiêu trung tâm. GigaOM giờ chia sẻ một số hình ảnh video tĩnh mới quay từ trên má̉y bay bằng cách WCNC-TV cho thấy cài đặt tại trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ gần như hoàn chỉnh với các trang web 100-acre tại đầy hàng sau khi hàng mặt đất gắn các tấm năng lượng mặt trời.



Trang trại năng lượng mặt trời một trong hai nơi đang
được triển khai bởi công ty Apple nhằm hỗ trợ các trung tâm dữ liệu cách đó vài dặm. Cả hai cùng kích cỡ trang trại năng lượng mặt trời cung cấp khoảng 40 MW điện, cộng thêm một cơ sở trên trang trại sử dụng nhiên liệu xăng dầu cung cấp thêm 5 megawatts.



Văn bản pháp quy chỉ ra rằng Apple có kế hoạch để hoàn thành cài đặt tại trang trại năng lượng mặt trời của trung tâm
dữ liệu ngày 01 tháng 11, và bắt đầu hoạt động bắt đầu ngày 21 tháng 12.Trong khi cài đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời gần như hoàn chỉnh, chưa rõ ràng là Apple có khả năng hoàn thành dự án trước thời hạn hay không, như là công trình kết cấu hạ tầng chắc chắn sẽ hoàn tất trước khi các trang trại năng lượng mặt trời đi vào hoạt động.



Sau một số
lời chỉ trích từ nhóm môi trường Greenpeace phóng đại sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng bẩn cho quyền lực trung tâm dữ liệu của Apple, Apple đã vì cộng ̣̣đồng có kế hoạch cho tất cả các trung tâm dữ liệu của nó sử dụng 100% năng lượng sạch. Ngoài trung tâm dữ liệu
Bắc Carolina, Apple thành lập một trung tâm hoạt động nhỏ hơn ở Newark, California gần trụ sở của nó và củng đang có kế hoạch triển khai các trung tâm mới tại Oregon và Nevada.

Thật đúng là kiểu làm việc của "Steve Jobs + Apple" hai trong một.