Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Apple sẽ hồi sinh đồng hồ đeo tay?




Đồng hồ đeo tay đã rời khỏi thị trường thời trang. Chắc chắn, vẫn còn số người đeo đồng hồ do thói quen. Hiện nay nhiều nam nữ thanh niên đeo chúng trông như miếng sắt. Mọi người nghĩ rằng đồng hồ đeo tay đã chết vì điện thoại thông minh cho bạn biết giở giấc khi bạn cần, do đó, nếu đeo thêm đồng hồ sẽ là điều dư thừa. Nhưng đó không phải là lý do tại sao đồng hồ đang từ từ biến mất khỏi đời sống của chúng ta.

Có một lý do từ chối đồng hồ đeo tay giống với lý do từ chối máy tính bảng: quá cồng kềnh, phiền phức, tốn kém và không phù hợp với những người thực sự sống và làm việc, cho đến khi Apple xuất xưởng iPad trong năm 2010 quan niệm đó đã thay đổi. Nói cách khác, nếu đúng loại đồng hồ có những tiện ích thì nó sẽ được mọi người đeo trở lại một lần nữa.

Apple lồng ghép với máy tính bảng, bằng cách làm cho một thiết bị liên hệ với các ứng dụng và chi phí thấp với một giao diện hấp dẫn cho người dùng. Nếu họ làm tương tự những điều như vậy với đồng hồ đeo tay? Tôi nghĩ rằng họ sẽ thành công.

Khi người sáng lập ra Apple và là Giám đốc điều hành, Steve Jobs công bố nano mới vào mùa thu năm 2010, ông cho rằng nó rất nhỏ, nó có thể được đeo như một chiếc đồng hồ đeo tay. Vòng tay hỗ trợ nano nở rộ, và Apple thậm chí còn mang chúng đến cửa hàng của Apple .Vào mùa thu, 2011, Apple đã công bố khuôn mặt đồng hồ mới cho các nano. Cũng sẽ có một công bố vào mùa thu năm nay, sẽ xảy ra trong tuần này, tôi nghĩ Apple có thể công bố một nano hoàn toàn mới, được tối ưu hóa để sử dụng như một chiếc đồng hồ đeo tay.

Đồng hồ đeo tay nano sẽ có các hình thức sau (theo thứ tự của Awesomeness):

1. Bluetooth 4.0

Thông số mới nhất cho Bluetooth sẽ cung cấp cho khả năng đồng hồ đeo tay nano tuyệt vời. Nó cho phép đồng hồ luôn luôn giữ liên lạc với một iPhone gần đó, cho phép nó bật với thông tin mới, như ID người gọi đến, tin nhắn SMS, và cập nhật các mạng xã hội.
Cho phép đồng hồ truyền cuộc hội thoại Siri qua điện thoại hoặc thậm chí cho phép walkie-talkie giống như push-to-talk cuộc gọi thông qua iPhone – như bạn đã biết.

Bluetooth cho phép đồng hồ chơi nhạc qua các loa gần đó.
Hãy tưởng tượng những gì bạn có thể làm với một chiếc đồng hồ đeo tay kết nối iCloud!
Và cuối cùng, Bluetooth 4.0 có thể cho phép ứng dụng giám sát toàn bộ hệ sinh thái hoặc trung tâm thể dục thẩm mỹ, chẳng hạn như màn hình theo dõi nhịp tim.

2. Đổi mới hình dạng

Trong mùa xuân năm ngoái, Apple đã làm việc trên một sản phẩm thủy tinh cong được công bố trong năm 2012, The New York Times Nick Bilton đã viết từ các nguồn thông báo với ông rằng: "Một ý tưởng đang được thảo luận là một iPod kính cong mà có thể quấn quanh cổ tay, mọi người có thể giao tiếp với các thiết bị sử dụng Siri, phần mềm trí tuệ nhân tạo của công ty ".

Digitimes báo cáo những nỗ lực tương tự ở khâu sản xuất, và thậm chí cả báo cáo cho rằng Apple đã mua hàng trăm máy cắt thủy tinh đặc biệt dành cho mục đích đó.

Thậm chí ngay cả khi độ cong cuả kính không đạt được kết quả mong muốn, nhưng tạo ra nano mỏng hơn, mượt mà hơn và nhỏ hơn sẽ cải thiện đáng kể việc sử dụng của nó như là một chiếc đồng hồ đeo tay.

3. Ứng dụng.

Tại thông báo mùa thu năm ngoái, Apple công bố một ứng dụng nano-cụ thể, bao gồm cả các ứng dụng Fitness Nike. Có khả năng Applegiới thiệu các ứng dụng đồng hồ đeo tay mới trong năm nay, bao gồm một đồng hồ bấm giờ, một máy tính mới hoặc đồng hồ thế giới thiết lập theo giờ của từng nước. Hãy tưởng tượng một ứng dụng IMessage, hoặc một ứng dụng cảnh báo cho bạn về các cuộc hẹn trên Lịch điện thoại của bạn.

Nhưng nano thực sự được chuyển đổi thành một chiếc đồng hồ đeo tay sẽ tốt hơn? Tôi nghĩ rằng với những bằng chứng gián tiếp nó có thể:


  • Chatter năm ngoái về kính cong (xem ở trên).


  • Blog của 9to5 Mac báo cáo gần đây rằng nó đã nhận được thông tin "năm nay nano mới có tên mã mới. Nếu đúng như vậy, cho thấy nano mới về cơ bản có khác so với cái cũ.


  • Apple là công ty tích cực áp dụng Bluetooth 4.0, và là công ty đầu tiên giới thiệu các chức năng kỹ thuật mới trong điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay. Thêm Bluetooth 4.0 với nano sẽ là hoàn toàn phù hợp với hồ sơ theo dõi của Apple, họ đã có kế hoạch áp dụng tất cả các sản phẩm phần cứng mới với công nghệ mới kể từ năm ngoái.


  • Và cuối cùng, Apple là một công ty theo đuổi những ý tưởng đột phá. Một khi Apple bắt đầu đi vào một con đường, bạn có thể mong đợi nó tiếp tục đi trên con đường đó bằng cách tối ưu và hoàn thiện nhất từ bất cứ hướng nào. Hai thông báo trong mùa thu qua có liên quan đến những bước tiến táo bạo trong sự chỉ đạo chuyển đổi nano thành một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống. Sự kiện tuần này sẽ cho thấy một bước ngoặc đáng kể.


Một vài hình ảnh concept iWatch:





Apple chuyên lấy ý tưởng mơ hồ nhưng rất tuyệt vời và làm cho chúng trở thành hiện thực. Họ lồng ghép âm nhạc di động kỹ thuật số. Họ lồng ghép các cửa hàng ứng dụng điện thoại di động. Họ lồng ghép các máy tính bảng cảm ứng. Những điều này cách đây mười năm nó chỉ là giấc mơ!


1 nhận xét:

  1. Các sản phẩm của apple luôn là các dòng sản phẩm chất lượng. Mình cũng có một số sản phẩm đồng hồ các bạn cùng giao lưu sản phẩm của mình qua liên kết này dong ho nu thoi trang gia re nha

    Trả lờiXóa