Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Ba loại Unlock cho Jailbreak iOS 6.

 Jailbreak iOS 6 UnTethered and Unlock iPhone 5 iPhone 4S
Unlock và jailbreak là hai quá trình hoàn toàn khác nhau, và mang lại kết quả khác nhau. Khi bạn sử dụng jailbreaks một thiết bị iOS, chủ yếu nó cài đặt Cydia và đề sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba mà Apple giới hạn khi iPhone của bạn chưa được jaibreak. Tiếp theo đó là iPhone của bạn được unlock, nó cho phép người dùng chuyển đổi các loại Simcard của các công ty dịch vụ thuê bao điện thoại di động khác nhau.

Có 3 loại unlock khác nhau. Mặc dù hầu hết người dùng chỉ biết một hoặc hai phương pháp unlock, nhưng thực sự có tổng cộng ba loại unlock, tất cả sẽ được giải thích chi tiết dưới đây.

Unlock iPhone dựa trên phần mềm

Hiện nay, unlock phần lớn dựa vào phần mềm cho iPhone là thông qua tiện ích của nhóm hacker iPhone Dev Team gọi là tool Ultrasn0w. Tuy nhiên, có những mặt hạn chế đối với công cụ này, vì nó chưa có một bản cập nhật đáng kể trong hơn một năm qua. Ultrasn0w chính thức hỗ trợ cho iOS 5.1.1 để unlock các mô hình iPhone dựa trên basebands cụ thể (Modem Firmware).

Dưới đây là một danh sách basebands của iPhone được hỗ trợ:

    iPhone 3G và 3GS - Baseband: 04.26.08, 05.11.07, 05.12.01, 05.13.04, và 06.15.00 (baseband iPad).

    Ultrasn0w chỉ hỗ trợ cho iPhone 4 baseband 01.59.00.

Nếu bạn có một chiếc iPhone cũ, bạn xác định xem baseband của bạn có tương thích cho việc unlock bằng cách mở ứng dụng Settings>General>About và xem mục Modem Firmware để biết baseband iPhone của bạn.

Unlock iPhone dựa vào phần cứng.

Unlock phần cứng là sử dụng thêm một thiết bị mạch điện tử nhỏ ̣(sim ghép) chèn vào iPhone để nằm bên dưới khay SIMCard, cho phép thiết bị hoạt động với bất kỷ công ty dịch vụ thuê bao điện thoại di động. Unlock dựa trên phần cứng mở cũng tương tự như unlock bằng tool Ultrasn0w, nó chỉ̉ hỗ trợ cho một số basebands thích hớptùy theo thế hệ iPhone.

Unlock bằng IMEI cho iPhone 5, 4S, 4, 3GS và 3G.

Unlock bằng IMEI thực sự là cách duy nhất để unlock cho iPhone của bạn trên firmware iOS 6 hoặc mới hơn. Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết, điều này rất quan trọng để biết thế nào là IMEI (International Mobile Equipment Identity) gồm 17 hoặc 15 mã số, được sử dụng bởi các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ di động để xác định và phân biệt tất cả các điện thoại di động. Để biết IMEI iPhone của bạn, chỉ cần mở ứng dụng điện thoại và quay số * # 06 # là bạn sẽ biết mã số IMEI iPhone của bạn. Apple sử dụng IMEI của iPhone để phân loại iPhone lock hoặc iPhone unlock.

Về cơ bản, bởi vì các công ty thuê bao dịch vụ điện thoại di động đã cung cấp mã số IMEI, Do đó bạn có thể sử dụng phương pháp này để unlock khi mà firmware và baseband của iPhone không thích ứng với hai phương pháp unlock trước. Nói chung, iPhone 5, iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 3GS đều có thể unlock bằng  IMEI.