Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Samsung Galaxy S III dẫn đầu trong quý 3 (iPhone 5 sẽ thay đổi)

Samsung Galaxy S III lật đổ iPhone 4S từ vị trí hàng đầu trên thế giới và là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 3, năm 2012, một nghiên cứu mới cho thấy, với sự phân phối rộng lớn và kèm theo mức trợ cấp giá dẫn đến sự thành công của nó. 18 triệu điện thoại thông minh của Samsung được bán ra từ tháng bảy đến tháng chín, so với 16,2 triệu chiếc iPhone, theo Strategy Analytics tính toán.

Tháng tám là tháng đầu tiên iPhone 4S không phải là điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Hoa Kỳ, Canaccord Genuity phân tích từ số liệu của các nhà bán lẻ trên toàn quốc.
 
Nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng, ba thiết bị chiếm 24% của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, một chiến thắng ấn tượng kết hợp cho Samsung và Apple. Hai công ty có khả năng so kè với nhau trong thời gian tới, tuy nhiên, Apple đang giảm sự phụ thuộc vào phụ kiện có nguồn gốc từ các ngành sản xuất của Samsung.

Trớ trêu thay, với sự cạnh tranh công khai chung quanh việc vi phạm bằng sáng chế trong toà án được cho là đã giúp đỡ và không gây trở ngại cho các cửa hàng của Samsung. Galaxy S III tạo ra một cú sốc trong doanh số bán hàng sau khi Apple tuyên bố nó là một bản sao của iPhone.
 
Strategy Analytics mong đợi Apple đòi lại ngôi vị đầu bảng cho iPhone 5 trong quý 4. "iPhone 5 nhận được một sự khởi đầu vững chắc" giám đốc điều hành Neil Mawston dự đoán "Apple sớm đòi lại chức vô địch của mô hình điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới."

Đây không phải là lần đầu tiên Galaxy S III chiến thắng doanh số bán hàng so với iPhone. Trong tháng Chín, nó là điện thoại thông minh bán chạy hàng đầu tại Mỹ , một lần nữa đánh bại iPhone 4S từ các công ty dịch vụ thuê bao điện thoại di động khác nhau. Tuy nhiên, trong việc sử dụng web, các chủ sở hữu iPhone được cho là có nhiều hoạt động hơn so với Samsung.

Đối với quý 3, khách hàng chờ đợi để nâng cấp lên iPhone 5 điều này một lần nữa đổ lỗi cho iPhone 4S mất kỷ lục của mình. "Người tiêu dùng mua ​​iPhone 5 nhiều hơn vào cuối quý" chuyên gia phân tích Neil Shah kết luận.

Thống kê cho thấy Android vẫn mạnh mẽ, ngược lại nhu cầu mua sắm của Nokia, HTC và BlackBerry tiếp tục lung lay, các nhà phân tích cho biết.

Galaxy S III gây chú ý cho các luật sư của Apple, tất nhiên. Công ty Cupertino đã thêm điện thoại này cùng với Galaxy Note, và các thiết bị khác - vào danh sách là các mô hình sẽ có thể bị cấm bán tại Hoa Kỳ vì vi phạm bằng sáng chế.