Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

188 USD gíá thành của iPad Mini.

IPad mini đã bán trên toàn thế giới vào ngày thứ sáu, những con số chính thức chưa được Apple công bố. Mặc dù thiếu màn hình hiển thị Retina và giá cả cao hơn mức trung bình, nhưng nó vẫn được người tiêu dùng quan tâm và mua khá nhiều.

Trong thực tế, Apple tuyên bố rằng lợi nhuận của họ cho một  thiết bị thấp hơn so với bất kỳ các sản phẩm nảo khác. Theo một đánh giá mới, có vẻ đúng...

AllThingsD đưa ra một báo cáo mới từ IHS, iSuppli, cho thấy BOM (giá thành của các vật liệu) của iPad mini Wi-Fi 16 GB là 188 USD.

Vì vậy, Apple bán mini 16 GB với giá 329 USD,  lợi nhuận khoảng 141 USD cho mỗi sản phẩm. Nhưng theo chúng tôi thậm giá còn thấp hơn 188 USD không bao gồm chi phí sản xuất và vận chuyển.

Bây giờ chúng ta hãy xem giá thành của các thiết bị iOS của Apple. Chi phí của iPhone 5 cùng một giá tiền, nhưng bán với giá 650 USD. IPad thế hệ thứ ba với màn hiển thị Retina chi phí 316 USD, được bán với giá 499 USD.

Thông tin này, giúp bạn thấy rõ ràng Apple không giảm giá thành của iPad Mini giống như các sản phẩm điện thoại di động khác. Bạn cũng có thể thấy tại sao tin đồn của máy tính bảng dao động từ 199 USD đến 250 USD là chính xác.

Điều này cũng giải thích tại sao Apple không kèm màn hình Retian cho iPad mini tại thời điểm này. Thậm chí́ chỉ sử dụng màn hình có độ phân giải thấp 1024 x 768, IHS cho biết thêm màn hình hiển thị Retina có giá khoảng 80 USD.