Theo chứng cứ mới nhất, cứ một người sở hữu một trong ba thiết bị thông minh của Apple được bán trong quý cuối cùng là một máy tính bảng, 14 triệu iPad so với 26,9 triệu chiếc iPhone. Và với việc công bố giá rẻ của iPad mini, cạnh tranh trực tiếp với Kindle Fire HD, Amazon, Nexus 7, Google và Galaxy Tab 2 của Samsung , chúng tôi dự đoán tỷ lệ máy tính bảng tăng lên nhiều hơn trong mùa lễ.
Báo cáo này tập trung vào nhân khẩu học và hành vi của người tiêu dùng giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Từ một số liệu trong tháng 9 năm 2012 của Flurry Analytics, hơn 6 tỷ sản phẩm, thiết bị tiêu dùng trong đó có khoảng 500 triệu thiết bị thông minh, Flurry cung cấp một so sánh tổng quát giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng, tử góc độ tuổi tác, giới tính, thời gian sử dụng trong ngày, chủng loại của thiết bị và số liệu sản phẩm. So sánh giữa độ tuổi và giới tính, Flurry đưa ra một biểu đồ dựa vào dữ liệu nhân khẩu học của hơn 30 triệu người tiêu dùng tham gia.
Biểu đồ trên cho thấy sự phân bố độ tuổi của người sử dụng điện thoại thông minh so với máy tính bảng trên nhóm tuổi truyền thống (hay còn gọi là "tuổi phá vỡ"). Các cột màu xanh lá đại diện cho người tiêu dùng điện thoại thông minh và xanh dương đại diện cho người tiêu dùng máy tính bảng.
Hai cột màu có tổng là 100%. Trung bình, người sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn so với người sử dụng máy tính bảng, ở độ tuổi 30-34. Gần 3/4 người sử dụng điện thoại thông minh ở độ tuổi 34 hoặc tuổi trẻ hơn, trong khi đó hơn 2/3 của người sử dụng máy tính bảng là 25 tuổi trở lên.
Ngoài ra, gần đây một nghiên cứu từ OPA được thực hiện bởi Frank N. Magid và Associates cho thấy hộ gia đình có thu nhập cao sở hữu máy tính bảng ngày càng nhiều hơn, với 59% thu nhập của các hộ gia đình cho các chủ sở hữu máy tính bảng có thu nhập trung bình trên 50.000 USD/năm so các hộ gia đình 41% có thu nhập trung bình 50.000 USD/năm.
Nghiên cứu biểu đồ, máy tính bảng có cường độ cao hơn trong việc sử dụng truyền hình theo yếu tố thời gian, từ 7 pm đến 10 pm trong khi điện thoại thông minh được phân bố đồng đều trong suốt cả ngày. Điều này sẽ chỉ ra rằng máy tính bàng được sử dụng thường xuyên khi xem truyền hình hơn so với điện thoại thông minh. Trong một nghiên cứu trước đó, một loạt so sánh việc sử dụng kết hợp các ứng dụng của máy tính bảng và điện thoại thông minh so sánh giữa Internet và truyền hình .
Điện thoại thông minh có tỷ lệ cao hơn cho truyền thông và các hoạt động hướng đến các mạng xã hội (24%), tiện ích (17%), Y tế Thể dục & (3%) và Phong cách sống (3%) chiếm gần một nửa của tất cả các cách sử dụng trên điện thoại thông minh.
Các trò chơi là thể loại phổ biến nhất trên cả hai yếu tố hình thức với 67% thời gian sử dụng các trò chơi trên máy tính bảng và 39% thời gian dành cho các trò chơi trên điện thoại thông minh. Tiếp tục củng cố rằng máy tính bảng "là cỗ máy phương tiện truyền thông" một sự thực hiển nhiên mà người tiêu dùng dành 71% thời gian của họ cho các trò chơi trên máy tính bảng hơn so với trên điện thoại thông minh.
Cuộc chiến trong phòng khách.
Nghiên cứu sự khác biệt cách sử dụng giữa điện thoại thông minh so với máy tính bảng không chỉ cho thấy các nhà phát triển nên xem xét yếu tố hình thức khi thiết kế ứng dụng, kỹ thuật số phân phối. Khi chúng ta tưởng tượng một thế giới của TV cùng kết nối với máy tính bảng gợi ý cho chúng ta điều đó sẽ đến.
Người lớn tuổi, phụ nữ, và người có thu nhập cao sử dụng máy tính bảng. Ngoài ra, họ sử dụng ngày càng nhiều hơn trong thời điểm vào buổi tối và thường kéo dài. Cuối cùng họ dành thời gian cho trải nghiệm giải trí với phương tiện truyền thông nhiều hơn, với một tỷ lệ đáng kể dành thời gian cho các trò chơi. Đặc biệt, điều này chỉ ra rằng, cũng như Apple và Google đưa máy tính bảng vào phòng khách, kết nối với truyền hình, các thiết bị chơi game của Sony, Microsoft và Nintendo đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn nhất. Phân phối nội dung vào phòng khách cũng có thể thay đổi đáng kể cho các nhà cung cấp nội dung truyền hình mạng và cáp.
Tóm lại, tác động sâu sắc của các thiết bị thông minh trên cả hai công việc và chơi game. Với một loạt các công ty cạnh tranh đáng kể cho quyền bá chủ của máy tính bảng, bao gồm Apple, Google, Amazon, Microsoft và Samsung, các nhà phát triển và người tiêu dùng đang sớm mong đợi sự đổi mới to lớn của họ.
Lưu ý về Metrics Engagement trong nghiên cứu này so với các nghiên cứu của Flurry trước đó.
Xin lưu ý rằng trong các nghiên cứu trước đó , một loạt kết hợp việc sử dụng của cả điện thoại thông minh và máy tính bảng đưa ra tổng thời gian chi tiêu trung bình của những người dùng "thiết bị thông minh" trong một ngày. Sử dụng các số liệu thống kê được cung cấp trong nghiên cứu này để so sánh.
Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các số liệu trong nghiên cứu này (lấy số liệu mỗi tuần, sau đó chia cho bảy ngày để có được một con số của mỗi ngày) không tính thêm tổng số thời gian dành cho mỗi ngày được cung cấp trong các nghiên cứu trước đó. Bởi vì người dùng cả hai thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng trong tổng thời gian sử dụng.
Bằng cách tách riêng việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng ra trong nghiên cứu này, và sự chồng chéo của những người dùng có nhiều hơn một thiết bị không được đưa vào nghiên cứu. Tạm thời, hai nghiên cứu này chưa đưa ra kiểu so sánh "apple to apple".