Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Cảnh báo Tweak KilliOs làm các thiết iOS vô dụng.



Cuối tuần qua , một chủ đề thú vị xuất hiện trên website Reddit liên quan đến một boot mới thay đổi mod. Mod này, từ nhà phát triển @daytonhasty với sự giúp đỡ rất nhiều từ @xerub tạo ra, boot này tự nó không độc hại, nhưng nếu áp dụng sai nó có thể làm cho một thiết bị iOS vĩnh viễn vô dụng.

Không may cho một số người dùng chủ quan trong khi cài đặt các gói tweak free. Từ tâm lý này có một số nhà phát triển đã tạo ra một tinh chỉnh nguy hiểm với mục đích xấu để đánh lừa các fan Jailbreak cài đặt một gói tinh chỉnh nguy hại mà có thể làm thiết bị của họ vô dụng.

Các vấn đề bắt nguồn từ NVRAM không hợp lệ ( non-volatile RAM) mà có thể giết chết một thiết bị hoàn toàn trong một vài giây. Kết quả là nhà phát triển arcticsn0w đã tạo ra một gói phần mềm được gọi là killios vĩnh viễn  vô hiệu hoá thiết bị của bạn nếu bạn download gói độc hại này về cài đặt. Các gói độc hại phần lớn không được các nhà phát triển bên thứ ba Repos tự thêm vào Cydia, vì vậy hầu hết người Jailbreak khi cài đặt các tweak trong Cydia sẽ không sao.

Dưới đây là nguyên văn trong file Readme từ killios :

Gói này làm thiết bị của bạn vô dụng vĩnh viễn. Không nên cài đặt nó.

Nếu bạn muốn xem mã nguồn gói killios của arcticsn0w, bạn có thể tìm thấy nó trên website GitHub, nó rất nguy hại .



Bạn có thể thực hiện các bước sau đây để tự bảo vệ thiết bị của mình :

1 : Không cài đặt các ứng dụng tinh chỉnh lậu từ Repos các bạn không biết rõ nguồn gốc. 

2 : Gỡ bỏ OpenSSH / hoặc thay đổi mật khẩu gốc của OpenSSH trong iPhone để an toàn hơn

Với bài viết này là một lời cảnh báo cho các bạn thận trọng hơn đối với những gì khi bạn cài đặt các tinh chỉnh không rõ nguồn gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét