Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Tìm và xoá malware KeyRaider trong thiết bị jailbreak iOS.

Phần mềm độc hại KeyRaider lây nhiễm cho các thiết bị iOS đã jailbreak,  đang lan truyền bởi cài đặt các tweaks Jailbreak từ các source ít uy tín. Bất cứ ai có thiết bị iOS bị nhiễm KeyRaider có thể bị đòi tiền chuộc bởi một hacker tạo ra malware KeyRaider.

KeyRaider được thiết lập để ăn cắp ID Apple của những người bị nhiễm nó, để kiểm tra xem bạn có bị ảnh hưởng, bạn vào trang web do Palo Alto Networks và WeipTech tạo ra cho phép người dùng nhập địa chỉ email của Apple ID của mình để xem nó đã bị nhiễm không. 


Có một tinh chỉnh jailbreak DylibSearch phiên bản beta nó có thể quét kiểm tra tất cả các file trong thư mục  mobilesubstrate.dylib cho một thiết bị của iOS để biết có nhiễm KeyRaider, nó chưa xóa các file bị nhiễm. Điều đó có nghĩa là sử dụng ứng dụng ìile trong Cydia để xóa các tập tin bị ảnh hưởng. 

Đây là cách bạn cài đặt DylibSearch.

  1. Thêm kho sau để Cydia: http://wolfposd.github.io/
  2. Cài đặt DylibSearch và khởi động nó.

Các file hiển thị đánh dấu màu xanh lá cây thì không bị nhiễm còn nếu file hiển thị màu đỏ tức là thiết bị của bạn bị nhiễm malware KeyRaider.


Nếu bạn nhận được dấu thập đỏ của các tập tin nó có nghĩa là thiết bị của bạn bị nhiễm KeyRaider.Hãy lưu ý các tên tập tin này. Cài đặt một ứng dụng quản lý tập tin như iFile trên thiết bị của bạn từ Cydia. Điều hướng đến thư mục / Library / mobilesubstrate / DynamicLibraries và tìm các tập tin bị nhiễm được liệt kê bởi DylibSearch và xóa chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét