Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Tin hot về Jailbreak iOS 9 trong tương lai.

Apple vừa công bố iOS 9 sẽ được phát hành vào mùa thu này, và tung ra phiên bản beta đầu tiên cho các nhà phát triển thử nghiệm. Thông thường vào thời gian này một tool jailbreak thường được hoạnh định thành công tung ra trong tương lai, một nhóm tin tặc đang làm việc trên iOS Jailbreak 9. Theo trang web "Forbes" thông báo rằng một đội ngũ ưu tú tin tặc từ Trung Quốc - "Đội Keen 'mới đây tuyên bố họ đã bắt đầu xem xét kế hoạch cho một tool jailbreak iOS 9.



Liang Chen, là một thành viên của Đội Keen, gần đây đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Thượng Hải rằng đội Keen dự định phát hành các công cụ jailbreak đầu tiên cho iOS 9 ở Trung Quốc, và nhiệm vụ này có thể được hoàn thành với sự hỗ trợ của đội Pangu hacker nổi tiếng Trung Quốc.
 
Đội Team đã hack trình duyệt Safari của iPhone trong cuộc thi Pwn2Own hack vào năm 2013 và 2014, và đã nhận được 27.500 USD và 40.000 USD tiền thưởng. Nhóm nghiên cứu này là hacker từ thiện được thế giới kính trọng, và họ chưa bao giờ phát hành bất kỳ phiên bản tool jailbreak nào cả.

Rõ ràng dưới sự nổi tiếng và tiền bạc, nhiều tin tặc đang háo hức phát hành tool Jailbreak iOS 9 đầu tiên. Trong một số trường hợp, một số cửa hàng App Store của Trung Quốc đã trả một khoản phí để cho đội jailbreak cài đặt ứng dụng bên thứ ba kèm theo công cụ jailbreak cho người sử dụng tool jailbreak. Từ điều này tin tặc có thể nhận được 1 triệu USD từ một tool jailbreak untethered. Những tin đồn đã được thừa nhận nói chung từ cộng đồng nghiên cứu iOS.

Nhưng Liang cho biết ông không quan tâm đến việc thương mại hóa jailbreak, ông quan tâm nhiều hơn trong những thách thức công nghệ. Để jailbreak thành công một chiếc iPhone, với các yêu cầu về kỹ năng và mức độ hiểu biết thường là ngoài tầm với, đó là lý do tại sao đội Keen hợp tác với nhóm Pangu. Trước đây, nhóm Pangu  này đã phát hành tool jailbreak iOS 7 và iOS 8. Nhưng đội Keen không có ý định tham gia với đội TaiG từ Trung Quốc, mà gần đây họ đã phát hành jailbreak iOS 8.2.

Liang cũng nói rằng ông có thể giữ cho lỗ hổng này để cuộc thi hacking trong tương lai, hoặc bàn giao cho một tổ chức khen thưởng như Sáng kiến ​​ZDI của HP và các tổ chức khác, Sáng kiến ​ZDI ​có trách nhiệm điều hành cuộc thi Pwn2Own hacking. Trong một số trường hợp, có thể ông thông báo cho Apple biết.

Apple luôn muốn biết lỗ hổng hệ điều hành của mình, để kiểm soát an ninh hệ thống, nhưng công ty không sẵn sàng trả tiền thưởng cho người phát hiện ra những lỗ hổng, mà chỉ bằng lời khen cho các nhà nghiên cứu cố gắng khắc phục, vì vậy các nhà nghiên cứu thích bán lỗ hổng an ninh cho các cơ quan khác.

Và bây giờ Liang Chen và các đồng nghiệp của ông đã quan tâm đến iOS 9 beta mà Apple vừa phát hành vào thứ hai, họ hy vọng sẽ tìm thấy một số sai sót hữu ích. Liang cho biết, "Chúng tôi dự định tìm ra các lỗ hổng dễ bị tổn thương của iOS 9 sau khi phát hành cho công chúng, đây là kế hoạch của chúng tôi, nhưng điều này cũng phụ thuộc vào mức độ may mắn của chúng tôi.

Update 26/06/2015

TaiG CEO Lei Xie cảm thấy khá lạc quan về khả năng jailbreak iOS 9, từ một bình luận đăng trên trang blog của  Weibo Trung Quốc. Trong ý kiến khác ​​của mình, tương tự trích dẫn trên Twitter, ông Lei ám chỉ đến tham vọng trong tương lai của đội TaiG.

Xie Lie TaiG CEO iOS 9 Jailbreak

Đây là văn bản gốc của Trung Quốc đối với những người bạn đọc được tiếng Trung Quốc: iOS9 见 期待 我们 发布 的 第四 次 越狱!

Bạn có thể đọc bài gốc tại đây.

Nếu CEO của TaiG cảm thấy đủ tự tin rằng ông mong muốn phát hành một jailbreak iOS 9, thì có thể có nhiều câu chuyện. Tin tức nói về an ninh của rootless nêu ra một số lo ngại về tương lai của jailbreak, nhưng những nỗi sợ hãi dường như không có cơ sở.

Thời gian sẽ cho biết nếu chúng ta nhìn thấy một Jailbreak iOS 9 phát hành thực tế, tôi cảm thấy rất ấn tượng  với đội tài năng như TaiG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét